Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách chỉnh màu tivi Panasonic

Hướng dẫn chỉnh màu cho tivi một cách dễ dàng

06:32 28/09/2019
Điện Máy Thiên Phú

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôndienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Ngày nay những chiếc tivi là phương tiện giải trí tối ưu cho gia đình bạn, để tivi nhà bạn được màu sắc nét hơn, điện máy Thiên Phú xin được chia sẽ đến bạn hướng dẫn chỉnh màu cho tivi một cách dễ dàng.

Vị trí đặt tivi và vị trí ngồi là hết sức quan trọng để tận hưởng độ sắc nét của smart tivi. Khi bạn ngồi xem tivi LCD ở những góc lệch chuẩn cũng như góc dọc và góc ngang, hình ảnh hiển thị sẽ mất độ tương phản và tính chân thực của màu sắc. Do đó, bạn nên xem ở chính diện tivi để đạt được chất lượng hình ảnh cao.

Nếu treo tivi trên tường, không nên treo quá cao mà nên để ở tầm mắt khi bạn đang ngồi. Còn với những chiếc tivi cong, bạn hãy tính đến sự phản chiếu ánh sáng. Độ cong của màn hình thường sẽ phóng đại bất cứ ánh sáng nào phản chiếu trên màn hình và làm mất độ cân đối của màn hình cong.

Chọn chế độ phù hợp

Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn các chế độ hình ảnh trên tivi sao cho phù hợp, thuận mắt nhất. Các dòng tivi hiện đại hầu hết đều có sự lựa chọn đa dạng về chế độ hình ảnh để bạn dễ dàng chọn lựa.

Nếu bạn muốn tận hưởng những phim có nước màu ấm, lôi cuốn như đang xem tại rạp thì có thể chọn chế độ Cinema, Theater hay Movie. Chế độ Game mang đến hình ảnh lạnh hơn, thích hợp với các đồ họa của máy tính. Còn chế độ Dynamic sẽ giúp những hình ảnh trên tivi trở nên sặc sỡ và rực rỡ, nên nếu bạn thích những điều tự nhiên thì đừng nên chọn chế độ này. Với các chương trình truyền hình thông thường, bạn hãy chọn chế độ Standard.

Độ tương phản (Contrast)

Mỗi tivi đều có mức độ ánh sáng tối đa phát ra. Thiết lập độ tương phản giúp hình ảnh sáng hơn và thấy rõ sự chênh lệch sáng tối. Khi thiết lập đúng thì hình ảnh hiển thị sẽ sinh động, sắc nét như bạn có thể được những đám mây bồng bềnh trên bầu trời sáng. Ngược lại, nếu bạn lạm dụng tăng độ tương phản vượt quá giới hạn này của tivi, sẽ làm chất lượng hình ảnh xấu đi.

Độ sáng (Brightness)

Mỗi tivi đều có lượng ánh sáng tối thiểu phát ra. Điều chỉnh độ sáng là thiết lập độ tối của các vùng tối trên ảnh đến một giới hạn nào đó. Nếu bạn thiết lập đúng tivi giá rẻ nhà mình dễ dàng thấy những sự vật màu đen trong bóng tối, như một một con mèo đen chạy trong bóng đêm chẳng hạn.

Màu sắc (Color)

Màu sắc còn được gọi là độ bão hòa màu (saturation). Nếu bạn chỉnh độ bão hòa quá thấp sẽ khiến ảnh có xu hướng ngã màu xám, ngược lại, độ bão hòa màu quá cao làm hình ảnh trở nên lòe loẹt và không tự nhiên.

Để đạt được màu sắc hiển thị tốt nhất, bạn hãy mở ảnh chân dung với khuôn mặt cận cảnh rồi vào Cài đặt -> Hình ảnh -> Màu, điều chỉnh sao cho làn da trông tự nhiên với chút hồng hào trên má.

Video liên quan

Đăng nhận xét