Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Bánh cuốn chả giò

Bánh tráng có thể coi là nguyên liệu quan trọng quyết định độ thơm ngon của chả giò. Do đó, bánh tráng cuốn chả giò loại nào ngon là điều khiến nhiều người thắc mắc. Trong bài viết này, Sinh Hương sẽ giúp bạn chọn được loại bánh tráng tuyệt vời nhất. Với nó, bạn sẽ có được những bữa ăn thơm ngon nhất cho cả đình đấy.

Mục lục nội dung

  • 1 Bánh tráng là gì?
  • 2 Tại sao cần chọn bánh tráng khi cuốn chả giò
  • 3 Yêu cầu đối với một loại bánh tráng cuốn chả giò ngon
  • 4 Bánh tráng cuốn chả giò loại nào ngon?
  • 5 Bảo quản bánh tráng tốt nhất
  • 6 Đi đâu để có chả giò ăn nếu không tìm được bánh tráng ngon?

Bánh tráng là gì?

Bánh tráng hay còn được gọi là bánh đa tùy theo văn hóa vùng miền. Nó là một loại tinh bột được tráng mỏng, sau đó phơi khô. Bánh tráng có thể dễ dàng ăn ngay lập tức khi nướng giòn. Hoặc mọi người có thể những nhẹ bánh tráng vào nước để làm nem cuốn.

Có rất nhiều loại bánh tráng khác nhau

Các loại bánh tráng hiện nay trên thị trường rất đa dạng. Mỗi loại mang những đặc điểm khác nhau dù được chế tạo từ cùng một nguyên liệu chính. Chúng cũng được sử dụng rất nhiều trong món nem cuốn, chả ram. Mỗi loại lại mang đặc điểm cũng hương vị sau khi chế biến khác nhau hoàn toàn.

Tại sao cần chọn bánh tráng khi cuốn chả giò

Không phải loại bánh tráng nào cũng giúp bạn làm được những món nem thơm ngon, giòn tan. Một số loại khiến nem có cảm giác dai, chua và hơi hôi. Điều này sẽ khiến món nem của bạn giảm hương vị đi rất nhiều. Thậm chí, bạn còn có thể khiến nem trở nên khó ăn chỉ vì bánh tráng không ngon.

Do đó, việc lựa chọn bánh tráng chính là điều quan trọng bậc nhất trong làm chả giò. Nó sẽ quyết định chả giò thành phẩm có thơm ngon, giòn rụm và hấp dẫn hay không.

Có thể bạn quan tâm:

  • 10 món ngon cho bữa tiệc sinh nhật.
  • Bí quyết làm chả giò thơm ngon đẹp mắt.

Yêu cầu đối với một loại bánh tráng cuốn chả giò ngon

Bạn đang thắc mắc bánh tráng cuốn chả giò loại nào ngon? Một loại bánh tráng được coi là ngon để cuốn chả giò khi đạt được những tiêu chuẩn sau:

  • Có mùi thơm đặc trưng của tinh bột gạo.
  • Bánh tráng không bị quá giòn, có thể dễ dàng cuốn được chả giò mà không gặp khó khăn gì.
  • Sau khi chiên, bánh tráng vỏ chả giò cần có màu vàng ruộm và hương thơm đặc trưng. Cùng với đó là vị giòn tan.

Đây chính là 3 tiêu chí tuyệt vời để lựa chọn cho mình những loại bánh tráng thơm ngon nhất trên thị trường. Có thể thấy rằng, rất khó để nhìn nhận và chọn được loại chả ram tốt ngay từ lần đầu. Bạn phải ăn thử mới có thể xác định được nó có phải lựa chọn tuyệt vời cho món chả giò hay không.

Lời khuyên cho bạn là nên dựa vào kinh nghiệm. Cùng với đó là tham khảo thông tin chia sẻ của những người đã dùng qua nhiều sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại bánh tráng thơm ngon và hấp dẫn hơn đấy.

Bánh tráng cuốn chả giò loại nào ngon?

Tùy sở thích của từng người, mọi người thường chọn cho mình những loại bánh tráng khác nhau để làm nem. Nhưng hiện tại loại ram của Hà Tĩnh và bánh tráng của Bình Định là được nhiều người ưa thích nhất.

Chả ram Hà Tĩnh là sản phẩm được nhiều người ưa thích nhất

2 loại ram bánh tráng này được các bà nội trợ sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Bánh tráng với màu vàng nổi bật không chỉ mang tới hương vị thơm ngon cho món chả giò. Nó còn khiến những chiếc chả giò sau khi cuốn có mùi thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

Một ưu điểm nữa của loại bánh tráng này chính là rất dễ sử dụng. Nó không bị giòn, vỡ ra khi cuốn giống nhiều loại bánh tráng khác. Bạn có thể sử dụng nó để làm nem ngay lập tức mà không cần nhúng nước hay khổ sở xử lý như nhiều loại bánh tráng phổ biến trên thị trường khác.

Xem thêm: Mọi điều cần biết về món chả giò siêu hấp dẫn.

Bảo quản bánh tráng tốt nhất

Tùy từng loại bánh tráng, bạn phải áp dụng những phương pháp bảo quản khác nhau. Đối với ram Hà Tĩnh, cách bảo quản tốt nhất chính là cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn đừng lo về việc ram bị cứng hay đông đá gây vỡ khi cuốn chả giò.

Nhờ tính chất đặc biệt, chả ram của Hà Tĩnh có thể giữ được rất nhiều ngày trong tủ lạnh. Sau khi bỏ ra, bạn có thể dùng nó để cuốn chả giò ngay mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

Còn với bánh tráng của Bình Định, cách bảo quản phù hợp là cho bánh tráng vào túi nilon. Sau đó buộc kín lại để ngăn khí vào và làm hỏng bánh tráng.

Với loại bánh tráng của Bình Định, bạn chỉ nên mua vừa đủ dùng. Đừng mua quá nhiều sẽ khiến việc bảo quản trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể lãng phí khi vứt bỏ bánh tráng hỏng, bị mốc đấy.

Đi đâu để có chả giò ăn nếu không tìm được bánh tráng ngon?

Liên lạc với Sinh Hương để không cần lo bánh tráng cuốn chả giò loại nào ngon nữa nhé

Đôi khi, việc chọn bánh tráng ngon hay cuốn chả giò thật sự khiến nhiều người mệt mỏi. Đó là bởi nó tiêu tốn khá nhiều thời gian, công sức của mọi người khi bảo quản.

Lúc này, bạn nên mua chả giò làm sẵn của Sinh Hương. Chúng tôi mang đến cho bạn nhiều loại chả giò thơm ngon đặc sắc. Với lớp vỏ bên ngoài giòn tan, ruột bên trong thơm và dậy mùi, bạn sẽ có được một bữa ăn tuyệt ngon.

Tham khảo thêm những loại chả giò được nhiều người ưa thích nhất hiện nay:

  • Chả giò tôm đất.
  • Chả giò cá thát lát.
  • Chả giò nhân dông cát.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại nào, hãy đến với Sinh Hương. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tuyệt vời và không cần thắc mắc bánh tráng cuốn chả giò loại nào ngon nữa.

Video liên quan

Đăng nhận xét