Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Nặn mụn xong có nên dùng serum

Blog

Quy tắc bất di bất dịch khi chăm sóc da sau nặn mụn để tránh sẹo thâm

14/05/2020 Lượt xem: 5121
Tweet

Nội dung chính

    Da bạn sau khi nặn mụn sẽ rất mỏng manh, rất dễ để lại sẹo và vết thâm nếu chăm sóc không đúng cách. Vậy nên, hãy nằm lòng 5 bước chăm sóc dưới đây, vết mụn sẽ nhanh chóng chữa lành và sẹo thâm sẽ không quấy rầy bạn nữa.

    Để hạn chế sẹo thâm do mụn để lại, bạn cần biết những quy trình chăm sóc da chuẩn bên dưới.

    Mụn được hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bên trong cơ thể hoặc do ngoại cảnh tác động. Cơ chế chủ yếu là do da bị rối loạn tuyến bã nhờn, lượng dầu thừa tiết ra gây bít tắt lỗ chân lông khiến vi khuẩn sinh sôi và hình thành mụn.

    Có nên nặn mụn hay không?

    Tùy vào từng loại mụn mà chúng ta mới xác định được là có nên nặn mụn hay không. Nhưng thường thì các chuyên gia, bác sĩ da liễu sẽ khuyến cáo chúng ta không nên nặn mụn tại nhà vì:

    Thứ nhất, với thiếu hụt kỹ thuật và chuyên môn, chúng ta có thể sẽ dùng lực quá mạnh, phá vỡ cấu trúc da, tổn thương đến các tế bào da.

    Thứ hai, thiếu sự chuyên nghiệp trong quy trình nặn mụn (đeo găng tay, dụng cụ chuyên dụng được khử trùng,...) sẽ chỉ khiến da bạn rơi vào tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn và viêm, sưng, làm mủ,...điều khó tránh.

    Thứ ba, tự ý nặn mụn còn vô tình mang ở vi khuẩn đi lây lan khắp nơi. Hãy tưởng tượng bạn chỉ có vài nốt mụn đã thấy đáng sợ và muốn dẹp bỏ nhưng lỡ tay có thể biến vùng da lành lặn lân cận nổi đầy hoa.

    Đối với da bị mụn, tốt nhất chúng ta không nên tự ý nặn tại nhà mà thay vào đó hãy sử dụng những sản phẩm chuyên biệt cho điều trị mụn. Chấm trực tiếp lên nốt mụn, chúng sẽ dần tiêu biến hoặc khô lại và dễ dàng chữa trị hơn.

    Tuy nhiên, nếu bạn không thể chịu đựng được sự đáng ghét của các em mụn kể trên và đã thực hiện nặn mụn thì sao? Hãy để Caryophy liệt kê một số quy tắc chuẩn chăm sóc da sau nặn mụn để không còn canh cánh nỗi lo mụn để để lại muôn vàn vết thâm.

    Đối với câu hỏi "Có nên nặn mụn không?", câu trả lời chính xác nhất là "Không nên, chúng ta chỉ nên đến trung tâm uy tín để được thực hiện quy trình đúng chuẩn.

    >>>Ăn gì trị mụn? Bổ sung ngay 10+ thực phẩm mát gan trị mụn hiệu quả trong chế độ ăn của bạn

    Hãy nắm vững các quy tắc vàng dưới đây để hạn chế tối đa những hậu quả nghiêm trọng do mụn để lại nhé!

    QUY TẮC 1: KHÔNG SỜ TAY VÀO NỐT MỤN VỪA NẶN

    Bạn có biết đôi tay bạn hằng ngày tiếp xúc bao nhiêu thứ, bao nhiêu vi khuẩn bám trụ vào đó. Vì thế đừng vô ý sờ tay lên mặt sau nặn mụn, đừng để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập trực tiếp vết thương hở.

    QUY TẮC 2: TRÁNH SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHỨA HÀM LƯỢNG ACID CAO

    Thử nghĩ xem, chắc không ai dại dột lấy Acid để chà xát lên vết thương hở đâu nhỉ?

    Nhất là khi vết thương đó trực thuộc da mặt, vùng da nhạy cảm, vừa mới bị thương nên lại càng yếu ớt, bạn không nên dùng mỹ phẩm chứa hàm lượng Acid cao. Trong thời điểm chăm sóc da sau mụn, hãy cân nhắc trước mỹ phẩm có Acid cao như AHA, BHA, Vitamin C để tránh da thêm mẩn đỏ và tổn thương thêm.

    Hạn chế sử dụng những sản phẩm chứa quá nhiều hàm lượng Acid trong quá trình chăm sóc da sau mụn.

    Mời xem thêm: 6 cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả cho làn da của bạn

    QUY TẮC 3: KHÔNG RỬA MẶT, HÃY KHỬ TRÙNG NGAY SAU KHI NẶN

    Khi vừa nặn mụn xong, khu vực đó sẽ sưng nhẹ, đỏ hoặc chảy máu và có thể sẽ tiết ra huyết tương (chất dịch màu vàng) có nhiệm vụ tạo nút thắt để giúp máu không chảy ra ngoài quá nhiều.

    Quy tắc chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn là không nên rửa mặt ngay vì bạn có thể vô tình phá vỡ nút thắt đó, da lại tiết thêm máu và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    Việc cần làm là chờ đợi khoảng 2-3 tiếng sau, sau khi mọi thứ đã khô, hãy dùng nước muối loãng/nước muối sinh lý lau nhẹ qua cho sạch. Và bạn cũng có thể dùng nước muối để vệ sinh da trong những ngày sau đó.

    >>> Xem thêm:So sánh các dòng mặt nạ trị mụn thâm Hàn Quốc hot nhất hiện nay

    QUY TẮC 4: CÂN BẰNG ĐỘ ẨM DA

    Một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau nặn mụn, hãy ưu tiên dùng các sữa rửa mặt và toner dịu nhẹ và lành tính có khả năng cân bằng ẩm tốt.

    Một gợi ý dành cho các bạn là sữa rửa mặt Caryophy. Bảng thành phần được chiết xuất từ các loại sản phẩm thiên nhiên, gần như đã được kiểm chứng là không có thành phần nào gây kích ứng hay gây mụn cho da. Đặc biệt là em sữa rửa mặt Caryophy không chứa cồn (Alcohol) nên các bạn nào da khô, nhạy cảm với cồn đang muốn điều trị da sau nặn mụn cũng đều có thể sử dụng được nhé!

    Sữa rửa mặt Caryophy không chứa cồn lại bổ sung nhiều thành phần hỗ trợ điều trị mụn.

    >>> Review sữa rửa mặt Caryophy có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng

    QUY TẮC 5: LUÔN LUÔN BẢO VỆ DA

    Thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc và lại là một bước cần thiết để hỗ trợ chăm sóc da sau nặn mụn. Nếu thiếu kem chống nắng, tia tự ngoại dễ tấn công trực tiếp vết thương, từ đó nốt mụn bạn sẽ nhanh để lại thâm.

    Dùng kem chống nắng với chỉ số 30 SPF và mỏng nhẹ để vừa đủ hỗ trợ da chống nắng mà không ảnh hưởng đến vết thương.

    QUY TẮC 6: THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG BẰNG SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ

    Sau khi nặn mụn, để da nhanh chóng phục hồi các tổn thương, bạn có thể sử dụng thêm Serum trị mụn. Những serum dạng này được chiết xuất từ các thành phần có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và tái tạo da tốt.

    Việc sử dụng serum trị mụn trong quá trình chăm sóc da sau nặn mụn này chiếm tỷ lệ không nhỏ trong việc giúp bạn giảm thâm sẹo trong quá trình trị mụn.

    Thuộc bộ 3 sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn chuyên sâu, serum Caryophy được hầu hết Beauty Blogger khen ngợi.

    >>> Top 12 serum trị mụn tốt nhất 2020: Caryophy, Innisfree, Cosrx

    QUY TẮC 7: KẾT HỢP ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT KHOA HỌC

    Ngoài chăm sóc trực tiếp trên các vết mụn, da mặt thì bạn cũng cần một chế độ sinh hoạt hợp lý để đạt hiệu quả tốt hơn. Ngủ sớm và uống nhiều nước kèm ăn nhiều rau xanh, kiêng các thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, bổ sung nhiều thực phẩm bổ sung Vitamin C, collagen,...thật sự cần thiết trong thời điểm này.

    Một chế độ ăn khoa học sẽ giúp quy trình chăm sóc da nặn mụn của bạn tốt hơn.

    >>> Chế độ ăn uống trị thâm mụn: Ăn gì và kiêng gì?

    Chăm sóc da sau nặn mụn đúng cách ngoài việc giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề của da mụn phát sinh (sẹo, thâm). Vì vậy, đừng bỏ qua những quy tắc mà Caryophy đã liệt kê ở trên nha.

    Caryophy cũng giới thiệu thêm cho các bạn bộ 3 sản phẩm chuyên sâu dành cho da mụn để bạn chăm sóc tốt hơn cho làn da mình, điều trị và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Đặt mua TẠI ĐÂY.

    Các bài viết khác

    • Sự kiện nổi bật tháng 8: Kem body trắng da Glass Skin siêu hot với phiên bản mới toanh (20.08.2020)
    • 7 sản phẩm trị mụn cho da dầu nhất định phải có trong bộ sưu tập chăm sóc da (05.08.2021)
    • Chia sẻ cách dưỡng trắng da body tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả (04.08.2021)
    • 7 công thức tẩy tế bào chết body tại nhà mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc (03.08.2021)
    • Những lưu ý khi lựa chọn nước hoa hồng dành cho da dầu bạn không nên bỏ qua (02.08.2021)
    • Khám phá 5 bí mật giúp da khỏe đẹp của xịt mụn lưng Caryophy Portulaca Body Mist (30.07.2021)
    • Kem chống nắng phổ rộng là gì? Top 5 kem chống nắng phổ rộng được tin dùng nhất hiện nay (29.07.2021)
    • Top 8 mặt nạ đất sét cho da nhạy cảm, hiệu quả cực đỉnh nuôi dưỡng làn da an toàn (28.07.2021)
    • Top 5 mặt nạ tốt cho da dầu mụn được khách hàng tin dùng nhất hiện nay (27.07.2021)
    • Top 7 sữa rửa mặt trị mụn của Nhật được đánh giá tốt nhất hiện nay (26.07.2021)

    Video liên quan

    Đăng nhận xét