Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Mã bảo mật của thẻ Techcombank ở đâu

Số CVV trên thẻ atm Techcombank là gì? Có những chức năng gì? Thắc mắc này hầu hết tất cả các khách hàng trong lần đầu sử dụng thẻ Visa/Mastercard đều muốn biết. Số CVV có vai trò khá quan trọng. Hãy nắm rõ những thông tin liên quan đến CVV để sử dụng thẻ atm Techcombank hiệu quả nhé.

Thẻ ATM Techcombank dùng để làm gì?

Thẻ atm Techcombank đang được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Thẻ mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt, Techcombank áp dụng ưu đãi chuyển tiền không mất phí. Nên thu hút được số lượng người dùng ngày càng nhiều hơn.

Thẻ atm Techcombank tiện lợi, nhỏ gọn, có lớp mật khẩu bảo vệ nên rất an toàn. Ngay cả trong trường hợp làm mất thẻ cũng không phải quá lo lắng về việc mất tiền trong tài khoản.

So cvv tren the atm techcombank

Hiện nay, xét theo góc độ công nghệ, thẻ atm Techcombank được chia làm 2 loại:

  • Thẻ atm chip: Được hoạt động chủ yếu dựa trên bộ xử lý điện tử của ngân hàng.
  • Thẻ atm từ: Với loại thẻ từ, mỗi thẻ atm đều có 1 dải băng từ. Dải băng từ này được mã hóa từ tính. Đây là loại thẻ được sử dụng phổ biến hiện nay.

Thẻ atm Techcombank có ưu điểm gì?

  • Nhỏ gọn, có thể dễ dàng để trong ví, túi quần, túi áo, mang đi khắp mọi nơi. Không cần mang theo nhiều tiền mặt trong người.
  • Có thể giao dịch được tại tất cả máy atm Techcombank và những máy atm của ngân hàng liên kết trên toàn quốc.
  • Chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn nhanh chóng, bất cứ khi nào.
  • Quẹt thẻ thanh toán tiền mua sắm hàng hóa dịch vụ tại siêu thị, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí
  • Chỉ có chủ thẻ có mật khẩu ( mã pin thẻ) mới có thể giao dịch tiền trong thẻ được. Những người khác không có mật khẩu không thể lấy tiền trong thẻ được.
  • Giao dịch bất kể ngày đêm, kể cả ngày nghỉ hay lễ tết.

Số CVV trên thẻ ATM Techcombank là gì?

Mọi thông tin được in trên thẻ đều mang những ý nghĩa riêng. Số CVV/CVC bao gồm 3 số được in ở đăng sau thẻ ATM. Vậy số CVV trên thẻ ATM Techcombank là gì? Nó có quan trọng không?

So cvv tren the atm techcombank

  • CVV ( Card Verification Value): Số CVC chính là giá trị để xác minh thẻ atm Techcombank. Số này được in trên mặt sau của thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ của ngân hàng Techcombank.
  • CVC (Card Verification Code): Là mã xác minh thẻ atm. Nếu như CVV được in trên thẻ ghi nợ/tín dụng. Thì CVC được in trên thẻ thanh toán quốc tế.

Về cơ bản, CVV và CVC có thể được xem là 1. Nó dùng để xác minh thẻ, tránh việc thẻ atm Techcombank bị làm giả mạo. Vì nó có ý nghĩa và chức năng tương tự nhau. Có sự khác nhau về tên gọi CVV là do được in trên những loại thẻ atm khác nhau.

Số CVV Techcombank rất ngắn. Chỉ bao gồm 3 ký tự số. Thẻ atm của tất cả các ngân hàng đều có in CVV.

Số CVV trên thẻ atm Techcombank cũng có vai trò riêng biệt. Trong đó với những loại thẻ thanh toán như thẻ MasterCard, Visa Techcombank thì số CVV có thể thay thế mật khẩu thẻ khi thanh toán tiền mua hàng online. Vì vậy nên số CVV cũng cần được bảo mật tốt không kém gì các loại mật khẩu giao dịch.

Tại sao không nên để lộ số CVV Techcombank?

Hiện nay, thanh toán trực tuyến dần trở nên phổ biến. Bên cạnh những thuận tiện mà hình thức thanh toán này mang lại thì cũng có không ít rủi ro thường trực. Khi thanh toán trực tuyến, nhiều trang thương mại điện tử chỉ yêu cầu nhập số CVV thay cho mật khẩu atm. Nên việc bảo mật trở nên khó khăn hơn.

Mỗi người khi không giao dịch gì nhưng lại thấy có mã OTP gửi về điện thoại thì chắc chắn rằng có người đang muốn xâm nhập vào tài khoản của bạn để giao dịch rút tiền, chuyển tiền hay thanh toán. Lúc này nên đến ngân hàng Techcombank hoặc gọi điện đến tổng đài để khóa tài khoản. Kịp thời ngăn chặn hành vi của kẻ gian.

Những điều cần nhớ về số CVV trên thẻ atm Techcombank

Để sử dụng thẻ atm Techcombank an toàn. Đảm bảo không ai có thể xâm phạm vào tài khoản của mình thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không đưa thẻ atm Techcombank của mình cho người khác vì bất cứ lý do gì.
  • Trước khi giao dịch tại máy atm hay máy pos, cần kiểm tra máy trước khi cho thẻ vào máy.
  • Không mua hàng và thanh toán trực tuyến tại các trang web không uy tín. Đặc biệt không được click vào những đường link lạ. Vì rất có thể đường link sẽ dẫn bạn đến trang web chứa mã độc, tài khoản của bạn có thể dễ dàng bị .
  • Khi thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ qua pos, cần chú ý đến thái độ và hành động của nhân viên điều khiển máy.
  • Sau khi nhận thẻ atm tín dụng, ghi nợ từ ngân hàng về. Bạn nên ký tên mình vào phần chữ ký chủ thẻ.
  • Có thể khéo léo xóa số CVV trên thẻ để đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối.
  • Cuối cùng, bạn nên đăng ký dịch vụ SMS Techcombank để nhận mã OTP và tin nhắn thông báo biến động tài khoản ngân hàng của mình.

Mẹo xóa số CVV trên thẻ Techcombank an toàn

Số CVV chỉ dùng để xác định thẻ và có tác dụng khi thanh toán trực tuyến. Còn khi giao dịch tại máy atm sẽ không cần đến số CVV. Vì vậy bạn có thể xóa đi để đảm bảo tính bảo mật. Trước khi xóa bạn cần ghi nhớ số này trong đầu phòng khi cần dùng đến. Số CVV chỉ có 3 số nên rất dễ nhớ.

Để xóa số CVV trên thẻ, cách đơn giản nhất là dùng bút xóa. Hoặc vẽ đè lên dãy số này. Tuy nhiên, cần chú ý không được làm xước dải băng từ bên cạnh. Nếu không thẻ atm của bạn sẽ không thể nào sử dụng được nữa.

Nếu bạn bảo quản thẻ atm thật tốt, không cho người khác có cơ hội động đến thẻ của mình thì không nhất thiết phải xóa số CVV/CVV trên thẻ.

Trên đây, Bankcuatoi.com đã giúp bạn tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến số CVV trên thẻ atm Techcombank. Nếu thấy kiến thức này bổ ích, hãy chia sẻ cho bạn bè của mình cùng biết nhé.

Tham khảo thêm:

  • Thẻ ATM Techcombank rút tối đa bao nhiêu tiền
  • Hạn mức chuyển tiền ngân hàng Techcombank

Video liên quan

Đăng nhận xét