Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Kinh nghiệm mua bán đất

Xác định ý định mua loại đất nào với mục đích gì?

Đất nền khu dân cư
Đất nền dự án
Đất ruộng
Mua đất với mục đích ở hay kinh doanh?

Vị trí đất ở đâu, có tiềm năng?

Nếu mua đất để kinh doanh cần quan sát công trình xung quanh.
Nếu mua để ở cần lựa chọn gần nhiều tiện ích như chợ, trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi,

Thời điểm mua đất?

Hãy chú ý lãi suất ngân hàng tại thời điểm mua đất hoặc trong vòng 6 tháng, 1 năm tới.

Cuối cùng là mức giá bán đã phù hợp?

Thương lượng giá cả là bước cuối cùng sau khi đã thõa mãn các yêu cầu về thời điểm, vị trí, mục đích sử dụng bất động sản đó.

Kinh nghiệm mua đất nền, kinh nghiệm mua bất động sản với những khu đất nền đang sốt sình sịch. Đây chính là điều quan trọng với bất kỳ ai có ý định tham gia vào thị trường bất động sản ở thời điểm này.

Vậy làm thế nào để mua được mảnh đất an cư lạc nghiệp. Nếu đang có ý định mua đất chắc chắn bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm mua đất nền dưới đây.

Nếu bạn đang có ý định tham gia vào thị trường bất động sản, bài viết này của chúng tôi là dành cho bạn. Những kinh nghiệm này đều đến từ những người có thời gian làm việc lâu dài trong lĩnh vực bất động sản. Chúng sẽ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Kinh nghiệm mua đất nền Không đơn giản để chọn đúng

Nếu chú ý, bạn sẽ nhận ra những bài đăng dạng kinh nghiệm mua đất luôn được rất nhiều người chú ý và tìm kiếm. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường bất động sản nước ta đang trở nên nóng hơn bao giờ hết chỉ trong một thời gian ngắn.

Mua đất chưa bao giờ là công việc dễ dàng

Mua đất chưa bao giờ là công việc dễ dàng

Lượng giao dịch bất động sản được ghi nhận mỗi ngày luôn là một con số khủng. Điều này khiến các nhà đầu tư, người mua bán đều đưa mình vào những cuộc chơi hoàn toàn mới. Ở đó, họ cần cân nhắc lựa chọn những sản phẩm nào là tốt nhất, mang lại cho mình lợi nhuận ổn nhất.

Trên thị trường bất động sản, đất chính là sản phẩm tiềm năng với nhiều cơ hội tăng giá, phát triển. Dù có nhiều biến động, giá trị của đất vẫn luôn ở mức ổn định. Không có nguy cơ gây thiệt hại nhiều cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào đất chỉ dành cho những người khôn ngoan. Nếu không, bạn có thể mất rất nhiều tiền. Thậm chí mất trắng cả gia sản vào những khoản đầu tư không có chút tương lai nào.

Chính vì vậy, mọi người nên trang bị cho mình thật nhiều thông tin trước khi tiến hành mua bán đất. Từ đó, có được hành trang cần thiết để bảo vệ tài sản của mình một cách trọn vẹn.

10 Kinh nghiệm mua đất quý giá mà bạn cần nắm chắc

Dưới đây, Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn biết làm sao để mua đất nhanh chóng và hiệu quả. Cùng xem ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Bạn có ý định mua loại đất nào?

Trên thị trường bất động sản, chúng ta có rất nhiều loại đất khác nhau. Mỗi loại đất mang những đặc trưng riêng, phù hợp với những nhu cầu sử dụng riêng.

Những loại đất phổ biến nhất trong thực tế

Những kinh nghiệm mua đất hữu ích là cần thiết để bạn có được những loại bất động sản tốt nhất

Những kinh nghiệm mua đất hữu ích là cần thiết để bạn có được những loại bất động sản tốt nhất

Nổi bật, có thể kể tới những loại đất sau đây:

  • Đất nền khu dân cư: Đây chính là đất ở nhà dân dạng truyền thống. Thông thường, nó nằm trong những khu dân cư cổ và được bán, giao dịch trực tiếp với chủ sở hữu. Chúng được sử dụng với mục đích chính là xây dựng nhà cửa để ở. Tuy nhiên, nếu chưa muốn xây nhà, bạn có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Đất nền dự án: Loại đất này thường nằm trong những dự án bất động sản, được quy hoạch chi tiết. Khi mua loại đất này, bạn cần xây dựng nhà theo đúng thiết kế cần thiết của dự án để đảm bảo tính quy hoạch của nó. Chính vì vậy, ứng dụng của nó khá hạn chế so với những bất động sản khác.
  • Đất ruộng: Đây là loại đất nông nghiệp, được bán với giá thành rẻ. Nó phục vụ nhu cầu trồng trọt, chăn nuôi của người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng loại đất này để làm kho bãi hay nhà máy sản xuất nếu có nhu cầu. Ưu điểm của loại đất này là giá bán rẻ nên mọi người có thể mua được diện tích đất lớn để sử dụng cho mục đích, công việc của mình.

Cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp

Có thể thấy rằng, mỗi loại đất có những đặc điểm hoàn toàn riêng biệt. Giá thành của chúng cũng rất khác nhau. Tuỳ nhu cầu, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn và tìm kiếm cho mình một bất động sản phù hợp nhất.

Mỗi loại đất chỉ phục vụ những nhu cầu riêng. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ không tìm được bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình!

Kinh nghiệm mua đất: Cần xác định nơi bạn sẽ sinh sống

Nếu mua đất để xây nhà và muốn an cư lạc nghiệp, bạn nên xác định rõ khu vực mình sẽ sinh sống. Điều này để có thể thuận lợi hơn trong công việc và học tập của cả gia đình. Đồng thời, nó giúp bạn tránh được những mệt mỏi, khó chịu trong quãng đường đi làm/ đi học mỗi ngày.

Còn nếu bạn mua đất để đầu tư lâu dài, cũng nên tham khảo các dự án trong tương lai gần khu vực mình mua đất. Ví dụ kế hoạch mở đường, xây dựng trường học hay hệ thống tuyến đường cao tốc,

Những tiện ích này sẽ mang đến nhiều thuận lợi và giúp mang về lợi nhuận hấp dẫn trong tương lai. Nên chọn khu vực đảm bảo an ninh dân cư và gần bệnh viện, chợ, trường học,để thuận tiện trong sinh hoạt.

Cần xác định nơi bạn sẽ sinh sống

Cần xác định nơi bạn sẽ sinh sống

Có thể khẳng định, vị trí của đất ảnh hưởng rất nhiều tới giá trị của nó. Ngoài ra, vị trí này cũng tác động mạnh mẽ tới việc sử dụng đất và thuận tiện trong cuộc sống của chủ nhân.

Chính vì vậy, khi mua đất vị trí chính là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Bạn nên cân nhắc điều kiện tài chính của mình một cách cẩn thận. Sau đó, xem xét nhu cầu cá nhân của mình để đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Không nên quá vội vàng lựa chọn đất mà không chú ý đến vị trí. Dù việc bán đất đi có thể thực hiện được nhanh chóng. Nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn đấy.

Bạn sẽ mua đất bao nhiêu tiền?

Nếu có sẵn tiền tiết kiệm trong tay bạn nên chọn mua đất phù hợp với túi tiền của mình để không phải mang nợ. Tuy nhiên nếu chưa đủ bạn có thể đi vay để có ngay mảnh đất như ý.

Theo kinh nghiệm mua đất, mức an toàn khi vay là không quá 50% giá trị mảnh đất. Lúc này số tiền phải trả góp hàng tháng không vượt quá 50% thu nhập.

Nếu có thể vay mượn người thân, bạn bè, bạn sẽ không phải quá lo lắng về lãi suất. Nếu không nên chọn những ngân hàng uy tín, lãi suất minh bạch, phương thức thanh toán linh hoạt. Sẽ giúp bạn an tâm hơn về tài chính.

Thực tế các chương trình cho vay của ngân hàng thường có điều chỉnh lãi suất theo định kỳ. Do đó cần đặc biệt lưu ý và tư vấn kỹ lưỡng với nhân viên ngân hàng trước khi vay.

Bạn sẽ mua đất bao nhiêu tiền?

Bạn sẽ mua đất bao nhiêu tiền?

Một kinh nghiệm nhỏ mà mọi người nên ghi nhớ khi mua bán đất chính là không vay tiền quá 60% giá trị của bất động sản. Mức vay tốt và an toàn dành cho mọi người là 50%.

Nếu vượt quá mức 50% giá trị đất, áp lực trả nợ của bạn sẽ tăng lên rất nhanh. Còn nếu vượt quá mức 60%, tỷ lệ rủi ro cao. Bạn sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề trong suốt quá trình trả nợ. Thậm chí còn có thể mất toàn bộ số tiền mình mua đất vì rơi vào tình trạng nợ xấu, không thể trả nợ cho ngân hàng.

Chú ý đến tính phong thuỷ của đất

Nhiều người không biết rằng, phong thuỷ là một yếu tố quan trọng. Không chỉ quyết định vận mệnh của gia chủ, nó còn tác động rất nhiều tới sức khoẻ của mọi người.

Rất khó để lựa chọn được những mảnh đất có phong thuỷ tốt, hoàn hảo. Tuy nhiên, có những thế, dáng đất tuyệt đối cần tránh. Như dáng hẹp hậu, dáng đường chạy thẳng vào nhà

Những dáng đất đó chủ về sự u tối, đen đủi trong vận mệnh. Mọi người sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn, thậm chí là đen đủi khi sống trong những môi trường đó.

Tốt nhất, trước khi mua đất bạn nên tham khảo ít nhiều thông tin phong thuỷ. Từ đó, nắm được những thế đất xấu cơ bản nhất cần tránh xa để bảo vệ bản thân khi giao dịch nhé.

Chọn đất có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Đây là một điều vô cùng quan trọng cho những người chưa có kinh nghiệm mua đất xây nhà. Mua đất phải có sổ đỏ hợp pháp và không có tranh chấp. Nên tìm hiểu chủ nhân hay chủ đầu tư dự án khu đất mình muốn mua với các giấy tờ pháp lý liên quan.

Rất nhiều người đã bị mất trắng do mua đất giấy tay, chưa tách sổ do pháp luật nhà nước không hề công nhận hình thức mua bán này. Do đó tốt nhất nên mua đất chính chủ, sổ đỏ riêng đầy đủ để hoàn thành nhanh chóng các thủ tục mua bán và giúp bạn yên tâm hơn.

Chọn đất có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Chọn đất có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Tìm hiểu kỹ đặc điểm địa chất

Đây chính là một trong những yếu tố rất quan trọng. Bởi đặc điểm địa chất của mảnh đất sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc xây dựng nhà cửa. Nhiều khu đất trước kia là ao hồ, ruộng bồi lấp sẽ có địa hình rất yếu, dễ bị sụt lún hay bên cạnh gần sông hồ rất dễ bị sạt lở.

Do đó, khi mua đất cần tìm hiểu kỹ các đặc điểm trên để xây nhà chắc chắn, an toàn. Nếu đất có địa hình yếu, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề nguy hiểm. Quan trọng là tốn kém chi phí sửa chữa cho ngôi nhà.

Lựa chọn hướng đất

Để giúp bạn có nơi an cư ổn định và hưng thịnh lâu dài. Việc lựa chọn hướng đất rất quan trọng, các yếu tố phong thủy luôn được những người mua đất đặt lên hàng đầu. Lựa chọn hướng đất để làm nhà phù hợp. Không chỉ giúp gia đình bạn sinh sống ổn định và còn có thể thu hút tài lộc, may mắn.

Nên chọn hướng đất mát mẻ, không khí trong lành, môi trường sống xung quanh không bị cản trở. Đặc biệt là những khu đất gần nghĩa trang, bệnh viện, chùa, nhà thờ không nên mua.

Lựa chọn hướng đất

Lựa chọn hướng đất

Kinh nghiệm giao dịch an toàn

Sau khi lựa chọn được mảnh đất ưng ý, bạn và người bán sẽ phải mang đầy đủ các giấy tờ pháp lý để cùng nhau đến phòng công chứng. Đây là một bước vô cùng quan trọng và giúp đảm bảo quyền lợi cho hai bên. Để nếu có xảy ra các vấn đề phát sinh và hình thức mua bán sẽ được pháp luật công nhận.

Sau khi hoàn tất các thủ tục công chứng, cách giao dịch an toàn nhất chính là đến ngân hàng và chuyển khoản. Hình thức giao dịch này rất nhanh chóng, an toàn và tránh rủi ro nguy hiểm khi phải mang theo số tiền lớn bên người. Tuy nhiên không nên thanh toán hết toàn bộ số tiền mua đất nếu chưa nhận được sổ đỏ đứng tên bạn. Nên giữ lại khoảng 10% số tiền. Điều này để đảm bảo người bán hoàn thành nhanh chóng thủ tục pháp lý sang tên cho bạn.

Xem xét thông tin quy hoạch kinh nghiệm mua đất quý báu

Thông tin quy hoạch của địa phương có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng cũng như giá trị của đất. Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể mua phải những mảnh đất bị dính quy hoạch. Từ đó, khiến việc mua bán của mình trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn nên xem xét thông tin quy hoạch của địa phương thật kỹ lưỡng nhé

Bạn nên xem xét thông tin quy hoạch của địa phương thật kỹ lưỡng nhé

Trong những trường hợp xấu, việc này có thể khiến bạn phải đối diện với tình trạng thất bại. Mảnh đất bạn mua sẽ không thể mua bán, giao dịch được. Thậm chí, nó cũng không dùng được để xây nhà mà ở dạng treo theo quy hoạch.

Đây thực sự là tình trạng nguy hiểm mà không ai muốn vướng phải. Do đó, điều quan trọng là bạn cần chú ý tham khảo thông tin của địa phương nơi mình mua đất.

Hiện tại, thông tin quy hoạch của các khu vực đều được niêm yết đầy đủ trên cổng thông tin của địa phương. Bạn có thể tham khảo trực tiếp một cách nhanh chóng và đơn giản.

Trong trường hợp gặp khó khăn, bạn có thể làm việc với ngân hàng hoặc những văn phòng nhà đất lớn. Họ sẽ giúp bạn định giá đất cũng như xem xét thông tin quy hoạch một cách cẩn thận. Từ đó, nhanh chóng nắm được tình trạng của mảnh đất và đưa ra giải pháp tốt nhất cho trường hợp của bạn.

Làm giấy tờ mua bán đất nhanh chóng và đầy đủ

Ngay sau khi mua đất, bạn cần nhanh chóng làm thủ tục mua bán, sang tên. Từ đó, nhanh chóng hợp thực hoá quyền sử dụng mảnh đất đó.

Khi làm hợp đồng chuyển nhượng, đừng quên chú ý vấn đề chi phí. Đồng thời, việc chuyển nhượng cần được thực hiện tại những cơ sở công quyền có chức năng chứng thực. Từ đó, đảm bảo giấy tờ chuyển nhượng là hợp pháp, không bị trái luật.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất rất đáng tin cậy. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn và sở hữu mảnh đất ưng ý. Quan trọng là phải phù hợp với điều kiện cũng như tiện lợi trong công việc và sinh hoạt của cả gia đình.

Muaban.net sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm mua đất hoàn hảo nhất

Muaban.net sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm mua đất hoàn hảo nhất

Trong trường hợp bạn vẫn đang tìm mua đất, hãy đến với Muaban.net. Những kinh nghiệm mua đất của chúng tôi sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm được một mảnh đất phù hợp với nhu cầu của mình đấy.

Content Writer Lê Thành & Yến Thy

>>Xem thêm bài viếtDễ dàng hơn khi mua đất nền dự án khi biết những kinh nghiệm này

Video liên quan

Đăng nhận xét