Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất của Việt Nam nên việc mua bán xe cũ và mới diễn ra thường xuyên hàng ngày. Nếu bạn muốn mua xe máy cũ vì đam mê sưu tầm xe cổ hay là mua để đi mà bạn vẫn chưa biết cửa hàng xe máy cũ tphcm hay nơi nào mua bán xe máy cũ tphcm uy tín thì sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc nhé.

Cửa hàng xe máy cũ kinh doanh và kiếm tiền như thế nào

Chúng ta thường có suy nghĩ rằng việc mua bán xe máy cũ chỉ đơn thuần là việc mua đi bán lại hay mua của người chán, bán cho người cần. Tuy nhiên, việc mua bán xe máy cũ không chỉ đơn thuần là vậy mà để kinh doanh xe máy cũ sẽ cần có những chiến thuật riêng thì việc kinh doanh mới có hiệu quả được.Sau đây là những cách mà cửa hàng xe máy cũ kinh doanh và kiếm tiền.

Cửa hàng xe máy cũ kinh doanh và kiếm tiền như thế nàoCửa hàng xe máy cũ kinh doanh và kiếm tiền như thế nào

Mua xe cũ rồi bán lại

Khi nhắc đến cửa hàng xe máy cũ hcm có nghĩa là chủ cửa hàng mua lại những xe đã sử dụng rồi bán những chiếc xe đó cho người nào có nhu cầu. Để có lợi nhuận cao nhất thì chắc chắn người bán cần phải mua vào ở mức giá thấp nhất rồi bán với mức giá cao nhất. Hơn nữa người bán xe máy cũ cũng cần phải nghiên thị trường, để lúc thị trường biến động nhiều người bán xe nên giá sẽ rẻ hơn thì cửa hàng xe máy cũ sẽ mua nhiều, còn khi giá tăng cao thì họ bán là chủ yếu.

Đăng bán trên mạng

Bán xe trên mạng ngày càng lừa đảo nhiều. Vì người mua không biết uy tín và độ tin cậy của người bán, bảo hành mập mờ, trốn tránh trách nhiệm. Chỉ bằng cách ngồi trước máy tính, bạn có thể tìm ra những cơ hội mua xe cũ với giá hời và chất lượng tốt hơn, thay vì phải bỏ công sức và thời gian dạo qua chợ xe cũ, hay đọc rao vặt trên các báo. Đương nhiên bạn vẫn phải đến tận nơi xem xe cũ , nhưng việc rao bán qua mạng có rất nhiều lợi thế.

Đọc thêm: Có nên mua xe máy cũ trên Chợ Tốt hay không

Đầu tiên, do có nhiều xe được rao trên Internet hơn mọi nơi khác, giá ở đây sẽ gần với giá thực của xe hơn và ít xảy ra tình trạng làm giá. Một số trang mua bán trên mạng thậm chí còn có thể đưa ra mức giá trung bình cho một chiếc xe, rất thuận lợi cho bạn. Ngoài ra, với số lượng xe rao khổng lồ, bạn sẽ dễ dàng tìm ra một chiếc xe với giá tốt hơn.

Các bạn có thể tham khảo website www.kilu.vn . Đây là website khi các bạn mua xe cũ sẽ được đảm bảo cao nhất có thể, nhiều dịch vụ ưu đãi miễn phí lên đến 100%.

Thường mua xe mới qua một đời chủ

Cửa hàng bán xe máy cũ thường thích mua những xe mới qua một đời chủ và được chăm sóc kĩ càng. Như thế cả người mua và người bán đều rất thích bởi với giá rẻ hơn xe máy cũ nhưng lại có chất lượng gần bằng và sử dụng tốt.

Chăm sóc cho xe tốt hơn

Sau khi mua xe xong, việc đầu tiên mà cửa hàng làm là vệ sinh xe để xe trông đẹp đẽ, sạch sẽ hơn. Tiếp đó, cửa hàng sẽ kiểm tra bảo dưỡng lại xe để đảm bảo độ an toàn cho người mua về sau. Cửa hàng làm thế để đảm độ thẩm mĩ cũng như độ an toàn của xe được đảm bảo.

Vệ sinh xeVệ sinh xe

Giá theo đời xe

Có những dòng xe được ưa chuộng dù đã qua sử dụng hàng chục năm nhưng khi bán lại cũng không bị mất giá, thậm chí giá cao hơn khi mua mới.Chẳng hạn xe SH nhập khẩu, đời 2009-2012, thời điểm đó giá mua trên 180 triệu đồng, được cho là cao nhất trong các dòng xe của hãng Honda. Tuy nhiên, sau gần chục năm sử dụng, nếu nước sơn còn tốt, dàn đồng còn cứng, khách chơi xe có thể mua với giá hơn 200 triệu đồng.

Chiếc SH đời 2013 hiện vẫn giữ được giá khoảng 180 triệu đồng. Thậm chí nếu Biển số đẹp, giá trị chiếc xe này tăng lên gấp 2-3 lần. Ví dụ có cửa hàng đang rao bán một chiếc SH đời 2013, có biển số ngũ quý (11111) với giá 550 triệu đồng, chỉ riêng biển số đẹp đã có mức giá 370 triệu đồng.

Dù vậy, theo nhiều thợ sửa xe máy, trong phân khúc xe máy cũ cũng có thượng vàng hạ cám, nên người mua nên cân nhắc kỹ. Đã có rất nhiều người mua nhầm xe bị luộc, thay phụ tùng kém chất lượng, sau khi mang về rã máy, tân trang mới phát hiện.

Các thủ thuật mà các cửa hàng xe máy cũ thường làm để tăng lợi nhuận

Các cửa hàng xe máy cũ thường sẽ dùng nhiều thủ thuật để mua thấp, sửa ít, bán giá cao để tăng lợi nhuận. Chính vì thế chúng ta cần trang bị cho mình những hiểu biết để tránh rơi vào trường hợp vừa mất tiền mà lại khó chịu nhé.

Cố tìm ra thật nhiều lỗi khi mua xe của khách để dìm giá, ép giá chủ xe

Một quy định bất thành văn mà bất cứ dân buôn xe nào cũng biết, đó là giá xe mới chỉ có khi bán cho khách, còn xe mua vào, dù còn mới cũng đều được ép giá và bị chê xấu, chê cũ thậm tệ để người chủ xe nản mà bán luôn. Dân buôn xe không còn ngồi một chỗ để chờ khách hàng tới; hoạt động mua, bán xe cũng năng động hơn với các lời chào mời hấp dẫn Mua xe cũ, giá cao, Xe mới, bán giá cũ

Mỗi khi có khách, từng nhóm cò, hoặc dân buôn bổ xô vào bắt lỗi xe bằng cách bới lông tìm vết, mục đích cuối cùng là làm giảm giá trị xe xuống càng thấp càng tốt. Sau khi đã ngấm đòn chê bai của thợ, lúc này khách bán xe thường không có lựa chọn khác, vì mức giá đã được loan tin, thống nhất với nhau để không cao hơn giá đầu.

Cửa hàng xe máy cũCửa hàng xe máy cũ

Quy tắc ngầm của dân buôn xe

Khi việc mua xe cũ để độ lại và bán giá cao đã không còn béo bở như trước, dân buôn xe vẫn sống khỏe là nhờ đâu? Lên đời xe để bán được giá, Trao đổi phụ tùng, nói sai sự thật (xe đã làm máy và nói là máy nguyên bản chưa sửa chữa để bán giá cao Đó là những mánh khóe của nhiều dân buôn, phía sau mác buôn bán xe máy cũ.

Mua rồi Làm đẹp, dọn lại xe

Để làm đẹp lại một chiếc xe cũ dễ như trở bàn tay đối với thợ xe. Đây là lợi thế khi mua xe cũ vì bạn không cần mất nhiều thời gian, công sức để dọn lại xe cho đẹp. Tuy nhiên, bạn cần phải biết là cửa hàng thường làm gì và biết cách kiểm tra những công việc của họ.

  1. Công đoạn đầu tiên, mỗi khi mua được xe cũ, họ thường mang chúng đi dọn (tháo hết dàn nhựa, rửa xe kỹ càng, đánh giá đúng độ mới cũ của từng bộ phận, rồi mới lên kế hoạch làm lại những chi tiết nào, mức độ can thiệp của thợ, phụ tùng thay thế).
  2. Mỗi một con ốc khi tháo ra, lắp vào đều được bọc đầu tô vít hoặc tròng cẩn thận bằng nilon, không được phép để lại một vết xước nhỏ nào.
  3. Ngoài ra, để lên đời xe, thợ đã lợi dụng việc cấp đổi biển đã đăng ký mới, xóa sạch dấu vết của chủ cũ,
  4. Sơn xi lại láng cóng các chi tiết bị trầy xước. Có cửa hàng làm cẩn thận, có cửa hàng làm rất thiếu cẩn thận (chỉ mua chai xịt về xịt lại trông lem luốc mất thẩm mỹ)
  5. Làm mới lại chi tiết nhựa bị bạc màu, bị lão hóa
  6. Thay mới các chi tiết hao mòn như cùm tay ga, gác chân, dán lại tem (thường là tem lô, sẽ bị bay màu sau thời gian ngắn)

Lưu ý: Nếu bạn mua xe và tự sửa, tự làm đẹp thì chi phí sẽ cao hơn từ 5-10 lần chi phí của cửa hàng (vì họ có sẵn nhân viên, máy móc, phụ tùng mua cũng rẻ hơn bạn). Nếu bạn tự làm, bạn phải mua phụ tùng giá cao ở hãng, trả phí dịch vụ sửa chữa cũng cao hơn.

Nhiều người muốn bán xe máy cũ nhưng cũng chẳng dễ dàng bán được giá theo kỳ vọng. Sẽ có người đến trả giá chê bai xe với các bệnh khác nhau dạng như cò, rồi có người chốt giá mua. Tất cả thực tế là một chiêu bài.hay như nắm bắt được khách đang cần gấp tiền, muốn bán xe vì một lý do nào đó cũng dễ bị ép giá bán ở mức rẻ nhất. Đối với những xe không phải chính chủ ( nhưng vẫn hợp pháp ), cánh buôn xe cũng sẵn sàng ép giá và mua với giá rẻ, sau đó bằng nhiều thủ thuật có thể hợp thức hóa giấy tờ và bán lại với lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mua xe máy cũKinh nghiệm mua xe máy cũ

Cách phân biệt cửa hàng uy tín và không uy tín

Giữa vô vàn những mánh khóe hạ giá của xe từ cửa hàng xe máy cũ, môi giới, cò lái, các bạn cần nắm cho mình những lưu ý sau để phân biệt cửa hàng uy tín và cửa hàng không uy tín nhé.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc liên lạc và thông tin qua internet vừa nhanh, vừa rộng nên khả năng bán xe được nhanh chóng hơn, do đó, những người có xe cũ thường lên các trang rao vặt để bán. Để kiểm tra độ uy tín của trang các bạn nên kiểm tra những thông tin sau:

  1. Có thông tin địa chỉ rõ ràng
  2. Có reviews, cảm nhận của khách hàng mua xe. Ví dụ website kilu.vn của chúng tôi luôn cho phép người mua xe thực sự để lại review chấm điểm người bán. Việc này còn giúp làm minh bạch thị trường xe cũ, xây dựng thương hiệu cho các cửa hàng uy tín.
  3. Người bán có chế độ Bảo Hành rõ ràng. Ở kilu.vn, xe cũ bán ra đều được Bảo Hành kỹ thuật 6 tháng. Bồi hoàn chi phí sửa chữa lên đến 15 triệu. Đặc biệt: mọi sửa chữa đều được thực hiện bởi đại lý ủy quyền chính hãng của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio.
  4. Cứu hộ tận nơi miễn phí cho khách mua xe cũ tên Kilu.vn. Quý khách an tâm mà không phải sợ xe chết máy, mất ổ khóa, bể lốp dọc đường. Gói cứu hộ này kéo dài tận 1 năm, phạm vi bán kính trải dài đến tận 50 kilômét.

Hơn nữa các cửa hàng có web online hầu như đều có chức năng review. Qua đó, bạn có thể dễ dàng xem lại những trải nghiệm của người mua bán trước. Từ đó, có thể tin tưởng và an tâm hơn rất nhiều. Trang web bán xe máy cũ các bạn có thể tin tưởng như Kilu.vn, trang web tận tâm, cập nhật review đầy đủ cho khách.

Có thể bạn quan tâm:

  • Có nên mua xe máy cũ trên Kilu?
  • Kinh Nghiệm Mua Xe Máy Cũ: 5 Điều Cần Kiểm Tra

Cách kiểm tra xe máy cũ khi mua tốt nhất tại cửa hàng

Để chắc chắn và đáng tin cậy hơn các bạn nên đi cùng với thợ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề buôn bán và sửa chữa xe máy. Bởi họ là những người chuyên nghiệp và biết nhiều kiến thức hơn chúng ta nhiều.

Bạn không quen biết thợ giỏi? Hãy yêu cầu thợ của Kilu.vn xem xe máy cũ Miễn phí cho bạn.

Mua bán xe máy cũMua bán xe máy cũ

Kilu.vn là trang web mua bán xe máy cũ uy tín Chuyên mua bán xe máy cũ tphcm độc nhất vô nhị ở Việt Nam, với dịch vụ Cho thợ đi kiểm tra xe cũ với khách hàng Miễn phí 100% công kiểm tra.

Với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, chắc chắn Kilu.vn sẽ khiến các bạn hài lòng với:

  1. Lợi ích khách hàng: Mua xe cũ được bảo vệ tận răng
  2. Có thợ chuyên gia đi cùng để kiểm tra giấy tờ, máy móc của xe : Miễn phí. Chúng tôi kiểm tra 30 chi tiết xe, từ giấy tờ, số khung số máy, động cơ, vận hành, an toàn để không bỏ sót bất cứ lỗi nhỏ nào.
  3. Bảo hành kỹ thuật sau khi mua xe: 6 tháng
  4. Chi phí sửa chữa nếu hư hỏng:
  • Miễn phí, được công ty chi trả tối đa 15 tr
  • Sửa chữa tại các đại lý ủy quyền của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio,..
  1. Cam kết mua lại xe trong 3 năm với mức giá định trước từ hôm nay
  2. Cứu hộ khi xe chết máy, hư đề, hết xăng, bể lốp: Tận nơi, miễn phí 1 năm
  3. Độ tin cậy của người bán: Xác thực địa điểm, sđt, có lịch sử giao dịch, có review, đánh giá của khách hàng.

Trên thị trường để chọn được một cửa hàng xe máy cũ tphcm uy tín thì rất khó khăn, www.kilu.vn với am hiểu chuyên môn cao, uy tín sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến xe cũ một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác nhất. Mọi thắc mắc Qúy Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho số Hotline: 0902 94 94 63 để được giải đáp nhanh nhất.