Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Có nên học Đại học Thái Bình Dương

Năm học 2011- 2012, trường Đại học Thái Bình Dương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định tặng tiền mặt cho các thí sinh nộp hồ sơ vào trường và trả tiền môi giới thí sinh cho các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đại học Thái Bình Dương là đại học tư thục, hiện đang thuê cơ sở vật chất của một đơn vị quân đội tại xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang.

Đi vào hoạt động từ năm 2009, mỗi năm trường được giao 500 chỉ tiêu đào tạo đại học, nhưng chưa bao giờ nhà trường tuyển đủ sinh viên cho dù điểm chuẩn chỉ bằng điểm sàn.

Năm học này, cùng với việc tăng cường quảng bá đến tận xã, phường, trường học, trường Đại học Thái Bình Dương còn hỗ trợ kinh phí ăn, ở, đi lại cho học sinh. Đồng thời thông báo giảm 20-25% học phí và tặng thêm 700.000 đồng cho thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 16 đến 19 điểm, tặng 1 triệu đồng cho thí sinh từ 20 điểm trở lên.

dai-hoc-thai-binh-duong.jpg

Thí sinh nộp hồ sơ nhập học vào Trường Đại học Thái Bình Dương năm học 2010-2011 (Ảnh: pou,edu.vn)

Đối với các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục, trường tổ chức tư vấn, động viên, khuyến khích các em vào học tại trường và hứa sẽ trả cho mỗi em 250.000 đồng.

Ông Võ Văn Tuấn Dũng - Hiệu trưởng trường Đại học Thái Bình Dương cho biết: Điều này không vi phạm vì đây là trường tư thục không lấy kinh phí của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Bên cạnh đó, trường Đại học Thái Bình Dương còn in các tài liệu giới thiệu, quảng bá thái quá, không đúng sự thật về năng lực đào tạo của trường.

Trong tờ quảng bá trường có đến 20 ngành đào tạo đại học, trong đó có những ngành như: Y- Dược-Điều dưỡng- Y học cổ truyền, Công nghệ hóa học, Kỹ thuật tàu thủy. Thế nhưng trên thực tế, trường hiện chỉ đào tạo 5 ngành bậc đại học. Khoa Điều dưỡng chỉ có 6 giảng viên với 1 thạc sỹ, 5 cử nhân và chỉ đào tạo trung cấp điều dưỡng.

Ông Võ Văn Tuấn Dũng giải thích, những ngành học đã quảng bá đều nằm trong định hướng xây dựng của nhà trường. Như vậy, việc quảng bá không đúng sự thật cũng như trả tiền môi giới thí sinh mà Đại học Thái Bình Dương đã và đang làm nhằm thu hút thí sinh là cạnh tranh thiếu lành mạnh và không bình đẳng. Việc làm này đã gây bức xúc trong dư luận và khối các trường chuyên nghiệp tại Khánh Hòa.

Ông Lê Công An - Trợ lý Hiệu trưởng Phân hiệu Đại học Tôn Đức Thắng tại Nha Trang nói: Theo tôi đây là cách làm tuyển sinh không lành mạnh, không công bằng. Có lẽ các trường tự khẳng định thương hiệu của mình, thu hút học sinh bằng thực chất. Ngay từ đầu vào, khi các trường có những chi tiền như vậy, tự học sinh nghĩ không đúng về giáo dục của trường, như vậy có lẽ phản giáo dục./.

Video liên quan

Đăng nhận xét