Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của Biti's

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu nghiên cứu cách thâm nhập thị trường nói chung và thị trường Trung Quốc nói riêng của công ty Bitis



Trung Quốc là một nước có tấc độ phát triển kinh tế cao nên nó ảnh hưởng không nhỏ đến cách thức thâm nhập của Bitis vì nó biểu hiện qua cấu trúc hệ phân phối phát triển mạnh qua sự phát triển của các loại hình trung gian phân phối. Do đó Bitis phải chú ý đến các trung gian phân phối này có thể tìm cho mình 1 trung gian phân phối tốt nhất để tiêu thụ sản phẩm của mình, từng bước thâm nhập vào thị trường này. Đây là điều kiện thuận lơij cho Bitis thâm nhập nhanh hơn, sâu hơn vao Trung Quốc.
Cuối cùng, Trung Quốc có nền chính trị ổn định, hệ thống pháp lý minh bạch nên ít và hầu như không có rủi ro về chính trị, pháp luật. Mặt khác chính phủ Trung Quốc có chính sách phát triển giao lưu thương mại với kinh tế Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế. Do đó tạo điều kiện cho Bitis yên tâm hơn xuất khẩu vào thị trường này.
Mặt khác, mặt dù là nước khẩu giày dép lớn nhất thế giới nhưng mỗi năm Trung Quốc phải nhập 554 triệu USD giày dép các loại ( 2006 ). Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giày dép Việt Nam, đặc biệt la Bitis thâm nhập vào thị trường này với nguồn cao su dồi dào, chất lượng và giá cả ổn định, được người tiêu dùng Trung Quốc chú ý.




Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

xuất khẩu. Trung Quốc có nguồn đầu tư dồi dào từ các nhà đầu tư người Hoa ở các vùng lãnh thổ lân cận như Hồng Công, Đài Loan, Singapore và một số nước khác. Sau khi gia nhập WTO, môi trường ngoại thương của Trung Quốc thuận lợi hơn, các xí nghiệp vốn ngoại đã mạnh dạn đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại và xuất khẩu ra thị trường quốc tế với giá quá rẻ.
Trung Quốc thực sự là một thị trường rộng lớn và có nhiều những khoảng chống để các doang nghiệp thâm nhập vào.
Văn hoá
Trung Quốc là quốc gia có có nhiều dân tộc khoảng 55 dân tộc, chủ yếu là Hán lên nền văn hoá rất đa dạng và phong phú. Trung Quốc có nền văn hoá tương đồng với nền năn hoá Việt Nam. Nhất la người tiêu dung các vùng biên giới co kinh tế chưa mấy phát triển có thói quen tiêu dùng như người Việt Nam. Điều này rất thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam xâm thập vào thị trường này.
Hơn nữa, Trung Quốc là một thị trường tiêu thụ tương đối rễ tính, có thể tiêu thụ cả hàng hoá Việt Nam không đủ tiêu chuẩn về bao gói ở Châu Âu bị trả lại nên hàng hoá Việt Nam có thể thâm nhập vào.
Người tiêu dùng ở đây có thói quen thích mua sắm, dễ thu hút bởi sự mới lạ và khác biệt về sản phẩm, đều này phù hợp với khả năng cung cấp của Bitis và công ty có một khối lượng hàng hoá với hơn 5000 chủng loại sản phẩm và mỗi năm cho ra đời hơn 30 mẫu mã mới.
2.2.1.3 Môi trường cạnh tranh
Trung Quốc là một quốc gia sản xuất giày dép lớn nhất thế giới
Với sản lượng giày dép xuất khẩu hàng năm khoảng hơn 7 tỷ đôi bằng một nửa tổng sản xuất của cả thế giới. Số lượng sản xuất của Trung Quốc chiếm hơn 50% về giá trị xuất khẩu của cả thế giới. Một trong những thành công của các nhà sản xuất giay dép Trung Quốc là sự thay đổi mẫu mốt nhanh chóng và kịp thời thao xu hướng hiện đại của thị trường.
Sự cạnh tranh giữa hai nước, theo ý kiến của hầu hết các nhà quản lý Việt Nam chính là sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả. Các nhà quản lý sản xuất Việt Nam đã thừa nhận rằng giày dép Trung Quốc giá rất rẻ, xét cả về chất lượng và giá cả. Các nhà sản xuất giày dép Trung Quốc còn vượt xa nhà sản xuất Việt Nam trong cả chi phi thâm nhập thị trường. Sở dĩ như vậy vì giá nhân công ở Trung Quốc rẻ chỉ bằng 0,4$ mỗi giờ bằng 1/3 giá nhân công giày dép của Mexico.
Trình độ kỹ thuật cao và luôn được đổi mới
Trung Quốc cũng là một nước có nền kinh tế tương đối phát triển, trình độ kỹ thuật của nước này được xếp vào mức trung bình và hiện đại của thế giới nhất là những ngành mà Trung Quốc có thế mạnh như nghành giày dép thì trình độ kỹ thuật của nước này lại càng có thế mạnh.
Hơn nữa do Trung Quốc là nước xuất khẩu giày dép lớn nhất thế giới nên công nghệ luôn được cải tiến ngày càng hiện đại hơn phù hợp với thị hiếu tiêu dùng càng cao của người tiêu dùng.
Trung Quốc có nguồn đầu tư dồi dào từ các nhà đầu tư ngươi Hoa ở các vung lãnh thổ lân cận như Hồng Công, Đài Loan, Singapore và một số nước khác. Sau khi gia nhập WTO, môi trường ngoại thương của Trung Quốc thuận lợi hơn, các xí nghiệp vốn ngoại đã mạnh dạn đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại vào Trung Quốc nên công nghệ có điều kiện ngày càng được đổi mới.
Mẫu mã dẹp, chủng loại sản phẩm đa dạng phong phú
Tuy một số hàng của Trung Quốc được đánh giá là có chất lượng không cao, nhưng Trung Quốc luôn được coi la có chủng loại sản phẩm đa dạng phong phú. Lượng sản phẩm phong phú này ngoài việc được nghiên cứu phát triển còn có một phần khônh nhỏ của nhái lại các kiểu dáng mẫu mã của các sản phẩm có mặt trên thị trường mà chỉ được cải tiến một chút đỉnh, người ta rằng hàng hoá được tung ra thị trường ngay ngày hôm trước thì ngày hôm sau sản phẩm của Trung Quốc với kiểu dáng và mẫu mã đã được sản xuất và được tung ra thị trường. Hơn nữa hàng năm Trung Quốc luôn có những biểu trao giải thưởng những sáng tạo trong năm nên nó đã kích thích khả năng tung sản phẩm mới ra thị trường và ngày càng nhiều sản phẩm mới của Trung Quốc được sản xuất ra.
Do đó Trung Quốc là một đối thủ nặng ký cho bất kỳ một nhà sản xuất giày dép nào muốn thâm nhập vào thị thường này.
Trên thị trường Trung Quốc ngoài các đối thủ cạnh tranh là nhà sản xuất Trung Quốc, công ty Bitis còn phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh lớn như: Nike, Adidas các thương hiệu giày da của Ý, Mỹ và cả các công ty của Việt Nam nữa như: Bitas, Thượng Đình . của Việt Nam.
Sản phẩm Bitas đang ngày càng thâm nhập mạnh vào thị trương Trung Quốc mà phần lớn là thông qua mạng lưới tiêu thụ sẵn có của Bitis. Đây là một bất lợi cho việc thâm nhập sản phẩm Bitis vào thị trường Trung Quốc. Người tiêu dùng ở đây dễ chấp nhận sản phẩm Bitas vì chi rằng Bitas thuộc công ty Bitis. Bitas có chính sách kinh doanh khá linh động: không quy định tỷ giá, không cần lên hợp đồng đặt hàng và đặt cọc, chỉ cần gọi hàng là được đáp ứng. Hàng Bitis chưa đáp ứng kịp thời và đầy đủ nên buộc các tổng kinh tiêu này phải lấy thêm hàng của Bitas.
Sản phẩm của Trung Quốc chưa bao phủ hết thị trường
Tuy môi trường cạnh tranh của Trung Quốc là rất khó khăn nhưng theo các nhà kinh tế Việt Nam nếu nhà kinh doanh Việt Nam biết nghiên cứu tìm nghách thì có thể len chân vào thị trường này dựa trên những lợi thế so sánh và trên thực tế Bitis đã làm được điều đó. Bitis đã tìm ra được hai điểm có thể tận dụng để len chân vào:
Thứ nhất về vị trí địa lý: Việc vận chuyển giao lưu buôn bán giữa các tỉnh phía Đông có nền kinh tế phát triển với các tỉnh phía Tây Trung Quốc diễn ra không thuận lợi do điều kiện về giao thông, xa sôi cách trở nên thị trường phía Tây còn nhiều khoảng chống để Bitis có thể thâm nhập vào.
Thứ hai về sản phẩm và công nghệ: Trung Quốc là một nước sản xuât lớn, do việc đổi mới công nghệ diễn ra rất nhanh chóng, điều này làm cho các nhà sản xuất Trung Quốc bỏ qua nhu cầu tiêu dùng của ngươi dân ở một số vùng trong nước, đặc biệt là các tỉnh phía Tây, nơi có mức sống thấp hơn các tỉnh phía Đông nhưng rất cần các sản phẩm có chất lượng cao. Nhu cầu này hoàn toàn phù hợp với sản phẩm được sản xuất trên chất liệu EVA mà công ty đang có thế mạnh. Chính vì điều đó Bitis đã xúc tiến hoạt động tại thị trường này, công ty đã đặt văn phòng thay mặt tại Hà Khẩu, 20 tổng kinh tiêu, 350 đại lý và đã đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường này.
Bên cạnh đó Bitis cũng biết cách thâm nhập vào thị trường này. Sản phẩm của Bitis không trùng mẫu mã, chủng loại với hàng Trung Quốc để tránh cạnh tranh trực tiếp không có lợi cho ta.
Mặt khác Bitis sản xuất được nhiều sản phẩm thích hợp với mùa nóng trong khi các công ty Trung Quốc chỉ sản xuất sản phẩm thích hợp với mùa lạnh nhiều nhiều hơn mà bỏ qua nghách thị trường này để Bitis tận dụng đưa sản phẩm vào.
Vì vậy nếu biết khai thác các lợi thế này thì Bitis sẽ...
Yêu cầu Download

Video liên quan

Đăng nhận xét