Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cắt dây LED fan cpu

Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Dịu Dương
2 năm trước
Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Không ít game thủ cảm thấy thích thú với những ánh sáng được phát ra từ case máy tính. Và để biến máy tính trở nên mới lạ và độc đáo hơn không quá khó. Đó chính là độ đèn led cho case máy tính. Đây là cách dễ làm nhất và cũng an toàn nhất cho chiếc PC của bạn.

Tuy nhiên, để không gây ra những tổn thất không đáng có. Các bạn cần thực hiện chính xác các thao tác theo hướng dẫn của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất cứ sự cố nào xảy ra với thiết bị của các bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi thực hiện.

Cách độ đèn led cho case máy tính

Bước 1: Tháo mặt bên trái của chiếc case máy tính ra rồi vệ sinh sạch.

Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Trong bước này các bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây.

Dùng tua vít tháo cẩn thận các con ốc vít giữ mặt trái với phần vỏ chính của case.

Sau đó từ từ lấy nó ra khỏi vỏ máy.

Quan sát toàn bộ bên trong của case máy tính xem chọn vị trí để gắn dải đèn led.

Khi đã xác định được vị trí cần dán, bạn hãy lấy khăn giấy và 1 chút cồn rồi làm sạch vị trí đó. Lưu ý làm sạch các vết dầu, bụi và vết bẩn cứng đầu.

Bước 2: Cắt đèn led dây và cố định chúng vào đúng vị trí

Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Để độ đèn led cho case máy tính việc quan trọng bạn cần làm là chọn loại đèn led dây phù hợp. Sau đó đo chiều dài các vị trí cần gắn đèn và thực hiện việc cắt đèn led dây. Lưu ý, các bạn chỉ có thể cắt được khi kết thúc 2 hoặc 3 mắt đèn led.

Sau đó lật mặt sau của đèn led dây nên và đặt chúng vào tấm vỏ case vừa được tháo ra.

Bước 3: Nối các dải đèn led song song với nhau.

Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Các bạn thực hiện việc cắt dây rồi nối các dải dây đèn led thành 1 chuỗi. Bạn sẽ phải sử dụng kéo hoặc dao để cắt 1 phần nhỏ lớp cách điện ra khỏi đầu dây dẫn. Sau đó bạn nối đầu dây với dải đèn led, dễ dàng nhất bạn nên sử dụng súng hàn. Tuy nhiên, hãy nhớ đảm bảo các kết nối âm (-), dương (+) phải chính xác tuyệt đối. Thông thường dây điện đều được mã hóa âm, dương theo màu sắc. Màu trắng hoặc đen thể hiện dương (+), các màu còn lại thể hiện âm (-). Bạn cần cố định chắc chắn dây dẫn để đảm bảo chúng không bị lỏng lẻo hoặc rơi ra trong quá trình sử dụng bằng cách sử dụng băng dính đen.

Bước 4: Nối các đầu dây dải đèn LED vào đầu nối MOLEX.

Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Một đầu dây của đèn led được gắn với dây điện để kết nối với nguồn. Nếu không bạn sẽ phải hàn 2 đầu dây đó vào 2 cực dương và âm.

Lấy kết kết nối MOLEX của bạn ra và quan sát, dây màu vàng 12V, dây màu đèn được nối đất. Sử dụng 1 đầu của MOLEX để nối với 1 đầu dây đèn led. Đầu còn lại sẽ được kết nối với 1 jack cắm vào nguồn điện.

Loại bỏ 1 đoạn ngắn lớp vỏ bảo vệ bên ngoài các đầu dây màu đen và màu vàng sao cho hở phần lõi dây bên trong.

Nối dây đen từ đầu MOLEX với 1 dây từ đèn led bạn đã chuẩn bị từ trước. Và sau đó làm tương tự với các dây còn lại. Dùng băng dính đen để đảm bảo các kết nối được chắc chắn.

Bước 5: Cắm đầu nối MOLEX vào đầu nối MOLEX còn trống trong case máy tính.

Hướng dẫn cách độ đèn led cho case máy tính

Bạn kiểm tra trên case máy tính có 1 đầu nối MOLEX chưa sử dụng. Bạn hãy cắm đầu MOLEX trên đèn led vào rồi bật máy tính lên. Như vậy là đèn sẽ sáng.

Chúng tôi đã hướng dẫn xong các bạn cách độ đèn led cho case máy tính. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Danh mục: Kiến thức sản phẩm
Để lại nhận xét

Video liên quan

Đăng nhận xét