Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách xóa Section Break trong MacBook

Pages dành cho Mac: Thêm, xóa hoặc sắp xếp lại các trang trong tài liệu Pages

Thêm, xóa hoặc sắp xếp lại các trang trong tài liệu Pages

Trong Pages, bạn có thể tạo cả tài liệu soạn thảo văn bảnbốcụctrang, nhưng bạn thêm và quản lý các trang cho từng loại theo cách khác nhau. Trong tài liệu soạn thảo văn bản, các trang được thêm tự động khi bạn đến cuối trang, nhưng bạn cũng có thể thêm trang theo cách thủ công. Trong tài liệu bố cục trang, bạn thêm trang theo cách thủ công khi cần.

Bạn cũng có thể nhân bản, xóa và sắp xếp lại các phần (trong tài liệu soạn thảo văn bản) và trang (trong tài liệu bố cục trang), đồng thời kết hợp các tài liệu hoặc di chuyển nội dung giữa các tài liệu cùng loại.

Ghi chú: Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ công việc nào bên dưới, hãy xác định loại tài liệu bạn có (mẫu bạn đã bắt đầu được thiết kế cho một tài liệu hoặc tài liệu khác). Để xem bạn có tài liệu soạn thảo văn bản hay bố cục trang, hãy bấm vào nút radio Tài liệu trên thanh công cụ, sau đó bấm vào Tài liệu. Nếu hộp kiểm Nội dung tài liệu được chọn, đó là tài liệu soạn thảo văn bản. Nếu hộp kiểm không được chọn, đó là tài liệu bố cục trang.

Thêm trang mới

  • Trong tài liệu soạn thảo văn bản: Đặt dấuchèn ở bất kỳ vị trí nào trên trang mà bạn muốn trang mới đi theo, sau đó bấm vào nút Thêm trang trên thanh công cụ.

  • Trong tài liệu bố cục trang: Bấm vào trang mà bạn muốn trang mới đi theo, sau đó bấm vào nút Thêm trang trên thanh công cụ. Một trang trống được thêm tự động hoặc nếu có các trangchính khác cho mẫu, hãy chọn một mẫu mà bạn muốn thêm.

Nhân bản trang

Trong tài liệu soạn thảo văn bản, bạn có thể nhân bản một phần, sau đó xóa bất kỳ trang nào mà bạn không muốn giữ lại. Trong tài liệu bố cục trang, bạn có thể nhân bản các trang riêng lẻ.

  1. Bấm vào nút menu Xem trên thanh công cụ, sau đó chọn Hình thu nhỏ của trang.

  2. Chọn hình thu nhỏ của các trang mà bạn muốn nhân bản, sau đó chọn Sửa> Nhân bản lựa chọn (từ menu Sửa ở đầu màn hình).

    Phần hoặc trang nhân bản được thêm vào bên dưới bản gốc.

  3. Thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:

    • Xóa các trang không muốn trong phần mới: Trong tài liệu soạn thảo văn bản, chọn tất cả văn bản và đối tượng trên các trang, sau đó nhấn Delete trên bàn phím. Khi mọi thứ được xóa, trang sẽ được xóa.

    • Di chuyển một phần hoặc trang: Trong thanh bên, chọn phần hoặc trang mà bạn muốn di chuyển, sau đó kéo tới nơi bạn muốn trong tài liệu. Bạn có thể di chuyển nhiều trang cùng lúc, nhưng chỉ một phần mỗi lần.

Xóa trang

  • Trong tài liệu soạn thảo văn bản: Chọn tất cả văn bản và đối tượng trên trang (hoặc nhiều trang), sau đó nhấn Delete trên bàn phím của bạn cho đến khi trang đó được xóa hết.

    Nếu trang bạn muốn xóa là trang trống, hãy bấm vào đầu trang tiếp theo (để đặt dấu chèn trước đồ họa hoặc văn bản đầu tiên), sau đó nhấn Delete trên bàn phím. Thỉnh thoảng một trang trống có các thành phần định dạng mà bạn không thể nhìn thấy, ví dụ như dấu ngắt đoạn. Nếu bạn xóa những thành phần này, trang sẽ bị xóa. Bạn cũng có thể hiển thị các biểu tượng định dạng để xem có thứ gì bị ẩn không.

  • Trong tài liệu bố cục trang: Bấm vào nút menu Xem trên thanh công cụ, chọn Hình thu nhỏ của trang, chọn hình thu nhỏ của trang, sau đó nhấn Delete trên bàn phím của bạn. Để chọn nhiều trang, hãy nhấn phím Command khi bạn chọn hình thu nhỏ của trang.

Nếu bạn vô tình xóa một trang và muốn đưa trang đó trở lại, hãy chọn Sửa>Hoàn tác (từ menu Sửa ở đầu màn hình) hoặc nhấn Command-Z trên bàn phím.

Sắp xếp lại các trang trong tài liệu soạn thảo văn bản

Vì văn bản lưu chuyển từ trang này sang trang khác trong tài liệu soạn thảo văn bản nên bạn không thể sắp xếp lại các trang trong một phần. Tuy nhiên, bạn có thể cắt nội dung từ một trang và dán vào một trang khác.

Đây là ví dụ về một cách để cắt văn bản và đối tượng rồi dán chúng vào một vị trí khác trong cùng một tài liệu:

  1. Bấm vào nơi bạn muốn nội dung xuất hiện, sau đó bấm vào nút Thêm trang trên thanh công cụ.

    Việc này thêm hai dấu ngắt trang, tạo ra một trang trống để bạn có thể đặt nội dung được di chuyển.

  2. Chọn văn bản mà bạn muốn di chuyển (các đối tượng được cài đặt để di chuyển cùng với văn bản cũng được bao gồm), sau đó chọn Sửa> Cắt (từ menu Sửa ở đầu màn hình của bạn).

    Nội dung bị xóa khỏi tài liệu của bạn và một bản sao của nội dung được lưu vào Bộ nhớ đệm của máy tính. Nếu bạn thực hiện sai, hãy nhấn Command-Z trên bàn phím để hoàn tác thao tác.

  3. Bấm vào trang trống, sau đó chọn Sửa> Dán.

    Nếu bạn không thể di chuyển mọi thứ cùng lúc, hãy tiếp tục cắt và dán cho tới khi tất cả nội dung ở vị trí mà bạn muốn.

  4. Để di chuyển dấu ngắt trang, hãy đặt dấu chèn trước văn bản mà bạn đã di chuyển, sau đó nhấn Delete trên bàn phím.

    Nếu việc này khiến văn bản của bạn chạy vào văn bản phía trước, hãy nhấn Return trên bàn phím để di chuyển xuống dòng tiếp theo.

  5. Để di chuyển dấu ngắt trang thứ hai, hãy đặt dấu chèn ở ngay trước văn bản đi theo nội dung mà bạn đã di chuyển, sau đó nhấn Delete trên bàn phím.

Sắp xếp lại các trang trong tài liệu bố cục trang

  1. Bấm vào nút menu Xem trên thanh công cụ, sau đó chọn Hình thu nhỏ của trang.

  2. Chọn hình thu nhỏ của trang, sau đó kéo tới nơi bạn muốn.

Mẹo: Để sắp xếp lại nhiều trang, hãy nhấn phím Command khi bạn bấm vào các hình thu nhỏ của trang mà bạn muốn sắp xếp lại, sau đó nhả phím Command. Giữ Control khi bấm vào một trong các hình thu nhỏ của trang được chọn, sau đó chọn Cắt. Giữ Control khi bấm vào hình thu nhỏ của trang mà bạn muốn nội dung đi theo, sau đó chọn Dán.

Sao chép và dán trang giữa các tài liệu

Một cách nhanh chóng để sử dụng lại nội dung là sao chép một phần từ tài liệu soạn thảo văn bản này sang tài liệu soạn thảo văn bản khác hoặc sao chép một trang từ tài liệu bố cục trang này sang tài liệu bố cục trang khác (bạn cũng có thể sao chép và dán trong cùng một tài liệu). Bạn không thể sao chép các phần hoặc trang giữa các tài liệu soạn thảo văn bản và tài liệu bố cục trang.

  1. Trong tài liệu mà bạn muốn sao chép, hãy bấm vào nút menu Xem và chọn Hình thu nhỏ của trang.

  2. Thực hiện một trong các thao tác sau:

    • Sao chép một phần trong tài liệu soạn thảo văn bản: Giữ Control khi bấm vào một hình thu nhỏ của trang trong phần mà bạn muốn sao chép.

    • Sao chép một trang trong tài liệu bố cục trang: Giữ Control khi bấm vào hình thu nhỏ của trang mà bạn muốn sao chép.

    • Sao chép nhiều trang trong tài liệu bố cục trang: Nhấn Shift hoặc Command trong khi bấm vào các trang, sau đó giữ Control khi bấm vào một trong các hình thu nhỏ được chọn.

  3. Trong menu phím tắt, hãy chọn Sao chép (hoặc Cắt nếu bạn muốn xóa trang gốc).

    Chế độ xem Hình thu nhỏ của trang với một hình thu nhỏ được chọn và menu phím tắt mở.
  4. Mở tài liệu mà bạn muốn dán, sau đó hiển thị hình thu nhỏ của trang.

  5. Giữ Control khi bấm vào hình thu nhỏ của trang bạn muốn nội dung được dán để theo dõi, sau đó chọn Dán.

    Trong tài liệu soạn thảo văn bản, phần được dán sau trang cuối cùng của phần mà bạn đã chọn.

    Ghi chú: Bạn không thể dán một phần hoặc các trang ở đầu tài liệu. Thay vào đó, hãy dán sau trang hoặc phần đầu tiên, sau đó sắp xếp lại chúng.

Khi bạn sao chép các trang từ tài liệu sử dụng một mẫu bắt đầu khác hoặc các trang sử dụng trangchính mà bạn tự tạo, các trang được sao chép cùng với trang chính mà chúng dựa vào.

Published Date: 16 thg 8, 2019

Video liên quan

Đăng nhận xét