Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách sửa bàn phím laptop bị liệt 1 số nút

Sửa lỗi bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút

Bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút sẽ khiến người dùng cảm thấy bực bội vì không thể tiếp tục làm việc. Khi gặp lỗi này, đừng vội nản chí, hãy cùng tôi tìm hiểu 1 số cách sửa lỗi bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút nhé!

Tháo bỏ nút phím và vệ sinh do dùng quá lâu

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khi bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút hoặc lúc được lúc không chính là do máy tính đã sử dụng quá lâu gây bụi bẩn hay bị kẹt dị vật.

Trong trường hợp này người dùng cần tắt máy tính và dùng bình khí nén xịt xung quanh vị trí của mỗi phím bị mắc kẹt để loại bỏ bụi và mảnh vỡ. Nếu không có bình không khí nén có thể xoay máy tính lộn ngược và chạm hay lắc nhẹ lưng máy để khiến dị vật rơi ra.

Sau đó, hãy lấy rượu trắng, cồn hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng, tẩm vào một miếng vải mềm sạch, vắt kiệt nước rồi lau xung quanh bàn phím để loại bỏ các vết bẩn. Trường hợp nếu có thể nhìn thấy các mảnh vụn bên dưới các phím thì có thể sử dụng tăm hoặc nhíp giấy thẳng để gắp loại bỏ nó.

Bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút do dây kết nối bị lỏng

Khi Bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút người dùng nên kiểm tra dây nối giữa bàn phím trên laptop, máy tính kết nối với mainboard xem chúng có bị đứt hay cắm lỏng hay không, đồng thời vệ sinh các đầu cắm và kết nối lại với máy tính thật chắc chắn.

Khởi động lại các ứng dụng

Thủ phạm gây ra lỗi Bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút có thể là do ứng dụng nào đó. Thử khởi động lại các ứng dụng và kiểm tra bàn phím đã hoạt động đúng cách hay chưa.

Khắc phục sự cố phần cứng và phần mềm

Nếu chỉ gặp vấn đề Bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút khi sử dụng một ứng dụng nào đó thì hãy kiểm tra lại phần mềm vì rất có thể nó đã gặp sự cố.

Hãy kiểm tra phích cắm bàn phím hoặc pin. Pin yếu có thể là nguyên nhân khiến các cú nhấn phím không phản hồi hoặc phản hồi chậm, do vậy hãy kiểm tra lại tình trạng pin. Bên cạnh đó bàn phím USB hoạt động tốt nhất khi cắm trực tiếp vào máy tính, chứ không phải vào hub, keylogger hoặc các thiết bị khác.

Cài đặt lại bàn phím

Để thực hiện được thao tác này người dùng nên kích chuột phải vào nút Start nằm góc dưới cùng bên trái màn hình, sau đó click chọn Device Manager trên menu. Tiếp theo hãy kích chọn view rồi chọn Show Hidden Devices. Click chọn biểu tượng mũi tên nằm kế bên mục Keyboards on the Devices Manager để mở rộng danh sách các bàn phím.

Tiếp tục kích chuột phải vào bàn phím máy tính, chọn Uninstall. Bước tiếp theo click chuột vào nút Start ở góc dưới cùng bên trái màn hình, click chọn nút Nguồn rồi chọn Restart để khởi động lại máy tính. Windows sẽ tự động cài đặt lại bàn phím khi máy tính khởi động lại và sửa lỗi bàn phím bị tê liệt 1 hay nhiều phím.

Trên đây, tôi đã giới thiệu đến các bạn những cách sửa lỗi bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên, các bạn có thể khắc phục lỗi. Chúc các bạn thành công!

Video liên quan

Đăng nhận xét