Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách cắt áo len bị dài

Cách khắc phục áo len bị giãn luôn là băn khoăn, sau thời gian sử dụng áo len không đúng cách. Áo len là trang phục số 1 dành cho ngày lạnh, không thể thiếu trong tủ đồ thời trang mùa đông. Vậy sau thời gian dài sử dụng, bạn gặp phải tình trạng áo len bị giãn,. giải pháp dành cho bạn là gì? Tìm hiểu bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất.

5 sai lầm khi sử dụng khiến áo len bị giãn

Rất nhiều trong chúng ta thường mắc phải những sai lầm khiến quần áo nhanh chóng trởthành giẻ lau. Đặc biệt làáo len sẽ bị dão, mất dáng khi giặt, phơi và treo sai cách.

Khăn len hayáo lenđều lànhững trang phục vàphụkiệnđược nhiều người lựa chọn trong mùađônglạnh giá. Tuy nhiên, tình trạngáo len bịchảy dão, bịrộng, sờn màu, mất dáng sau một thời gianngắn sửdụng. Dùcho chúng rất mắc tiền, bạn cũngđành phải ngậm ngùi bỏđi, không thểmặcđượcnữa.

áo len bị giãn

Hình ảnh:áo len nam

Vậy phải giặt, sửdụng vàbảo quảnáo len nhưthếnàođểđược bền lâu cũ, lâu hỏng?

Dướiđây là5 sai lầm phổbiến rất nhiều người trong chúng ta thường mắc phải khi giặt, phơi vàtreosai cách khiếnáo len nhanh chóng không khác gìchiếc giẻlau.

1. Git áo len nambng nước nóng hoc git máynhitđộcao

Rất nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng, giặt quầnáo bẩnởnước nóng sẽsạch hơn. Bạn biếtkhông, khi giặtởnhiệtđộcao, quầnáo sẽbịco lại,áo len cũng vậy. Thực tế, nước lạnh hay nướcấmđều cókhảnăng loại bỏcác vết bẩn trênáo len tương tựnhưnước nóng. Vìthếnhiệtđộgiặt khôngquá37oC làthích hợp.

2. Gitáo len namkhôngđúng cách

Cứquẳngđồlen cùng vớiđống quầnáo hỗnđộn vào máy rồi bấm nút giặt. 100 người dùng máy giặtthìcóđến 99 người làm nhưthế.Đây chính lànguyên nhân lớn khiếnáo len nhanh biến dạng đấybạn ạ.

Dođặc tính sợi len rất dễbịchảy dão. Nếu bịquay với tốcđộhàng nghìn vòng/phút thìchỉcần saumột vài lần giặt bạn sẽ thấy sựkhác biệt.

Vìthếcách giặtáo lentốt nhất làbạn nên giặt bằng tay. Không nếu giặt máy thì để ởchếđộ giặt chậm vàkhông vắt. Mùng khăn bông quấnáo len lạiđểthấm ráo nước rồi mớiđem phơi. Tốt hơn nữa, bạn cóthểdùng các loại túi lưới, túi vải chuyên dụngđểđựngđồlen riêng khi giặt máy. Cách này vừađảm bảo chúng không bịbai dão. Màcòn giữcho sợi len tránh bịbông xù, sờn màu.

3. Áo len bị giãn do cách phơi

Phơi áo len khi còn nhiều nước hay móc áo từ cổ là sai lầm phổ biến. Bởi nếu áo len còn đẫm nước khi treo lên, nước sẽ chảy xuống khiến phần phía dưới của áo trùng xuống, làm giãn và rộng áo. Tương tự nếu bạn móc từ cổ áo len để treo mắc áo. Nhất là mấy cái áo cổ tròn, cổ cao thì vùng cổ và vai áo cũng sẽ bị giãn ra.

áo len bị giãn

Vìthế, khi phơiáo len hãyáp dụng theo cách vắt nước bằng khăn bông nhưởtrên. Rồi trảiáo ra trênmột mặt phẳng vàphơi khô bình thường. Hoặc nếu cóphơi móc thìnhớtreo từdưới thânáo lên. Hoặcgậpđôiáo phơi vào móc sẽgiảm tốiđa tình trạngáo bịdài vàrộng thêm ra nhé.

4. Áo len bị giãn do sai lm khi bảo quản

Cũng giống nhưcách treoáo len khi phơi, bạn cũng cóthểáp dụng khi treo móc chúng cất trong tủđồ. Hoặc nếu không, bạn hãy gấpáo len ngay ngắn lại không treo màcất trong ngăn tủlàtốt nhất.

5. Dùng cht ty khiến áo len nambsn màu

Chất tẩy có tính tẩy cực mạnh, sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu sợi và màu sắc của áo len. Vì thế, nếu có các vết bẩn bám trên áo len, hãy thực hiện những cách ngâm giặt tự nhiên như ngâm nước ấm. Dùng giấm pha tỉ lệ hoặc dùng nước cốt chanh để làm sạch chúng nhé.

Nội dung hữu ích liên quan Bỏ túi 4 bí quyết phối đồ denim-on-denim cực chất cho mùa Thu Đông này

Mẹo giúp hạn chế tối đa áo len bị giãn

Trước khi mua chiếc áo len mới, đừng quên nhìn đường dệt, nhất là với những món đồ bằng len lông cừu và cashmere đường dệt phải thật khít và chắn chắn, nếu không vải sẽ dễ xù.

1. Trước khi giặt

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra mác giặt quần áo. Như vậy, bạn sẽ biết được cách giặt phù hợp với chiếc áo len đó: giặt máy, giặt tay hay giặt khô là hơi.

Nếu áo len của bạn có thể giặt máy, hãy làm theo những hướng dẫn đơn giản sau:

  • Bỏ qua vòng quay: Những chuyển động mạnh có thể làm áo len bị dão và mất form dáng.
  • Giống như quần bò, khi giặt đồ len bạn hãy lộn trái ra rồi mới cho vào máy. Ngoài ra, đừng quên cài khuy và kéo khóa để giữ form dáng áo.

2. Khi giặt

áo len bị giãn

Luôn sử dụng vòng giặt nhẹ nhàng với đồ len và áp dụng quy tắc những đồ giống nhau đi với nhau. Những loại vải cứng như denim có thể làm áo len bị xơ và xù.

Dùng thêm các loại nước xả vải như Downy sẽ giúp đồ len mềm mại hơn, có tác dụng bôi trơn các sợi vải giúp chúng không bị xoắn lại.

Để bảo vệ áo tốt hơn, bạn có thể cho áo vào túi giặt đồ lót để giảm mặt phẳng tiếp xúc với quần áo khác.

3. Khi phơi khô

Kể cả khi mác giặt cho biết bạn có thể giặt khô chiếc áo len, tốt nhất nên bỏ qua bước này.

Thay vào đó, hãy đặt phẳng nó lên một chiếc khăn tắm hoặc giá phơi rồi để nó tự khô.

Không bao giờ được phơi khô bằng mắc cách này sẽ khiến sợi vải bị dão, nhất là khi áo len đang ướt sẽ rất nặng và làm mất form dáng áo.

4. Cách xử lý khi áo len bị xù

Nếu áo len của bạn đã bị xù, bạn có thể sử dụng máy cắt lông xù chạy bằng pin dễ dàng loại bỏ những chỗ bị xù mà không làm hỏng áo.

Cách giặt áo len bằng máy tránh tình trạng áo len bị giãn

Nếu biết giặt đúng cách, bạn hoàn toàn có thể giặt áo len bằng máy thường xuyên. Nội dung bài viết này giải thích cách bảo quản áo lenlàm từ lông cừu, để giữ cho dạng trang phục này không bị hư hỏng và luôn có được sự mềm mại như ngày đầu mới mua!

Việc đầu tiên bạn phải luôn ghi nhớ khi giặt đồ len là đọc kỹ phần mác hướng dẫn giặt được đính kèm trên món đồ. Nếu mác có ghi Chỉ Được Giặt Khô (tiếng Anh: Dry Clean Only), thì tuyệt đối đừng giặt bằng máy, bằng không bạn có thể làm hỏng đồ. Nếu trên mác đề Giặt Khô hoặc Giặt Tay (tiếng Anh: Dry Clean or Hand Wash) thì bạn có thể giặt bằng máy nếu như máy của bạn có chế độ Giặt Tay.

Sau khi tìm hiểu, nếu thấy đồ len đó có thể giặt được bằng máy an toàn, thì bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Hãy chắc chắn là áo len đó thực sự cần giặt

Đồ len không cần thiết phải giặt thường xuyên như các loại vải khác, vì thế bạn chỉ giặt nếu nó thực sự bẩn.

2. Phân loại đồ len ra khỏi những đồ giặt thường

Bạn cần lựa chọn chế độ giặt đặc biệt cho những món đồ len. Nếu giặt chung với các đồ khác như cotton mà để máy ở chế độ giặt của các đồ đó, thì chắc chắn là chiếc áo len của bạn sẽ bị hỏng.

Nội dung hữu ích liên quan 9 cách thu hút tài lộc vào ví không phải ai cũng biết

3. Giặt từng mẻ nhỏ để tránh áo len bị giãn

Bỏ quá nhiều đồ vào cùng mẻ giặt sẽ là nguyên nhân gây co kéo và làm hỏng đồ len. Mẻ giặt các đồ len chỉ nên bằng một phần tư số lượng của một mẻ giặt thông thường.

4. Lộn ngược áo len để tránh áo len bị giãn

Với cách này, bất cứ sự cọ xát nào trong quá trình giặt cũng chỉ ảnh hưởng lên mặt trái của áo len, vì thế sẽ bảo vệ mặt ngoài áo khỏi bị hư tổn.

5. Cho áo len vào túi giặt đồ hoặc vỏ áo gối

Việc làm này không chỉ bảo vệ cho áo len mà còn ngăn chặn các xơ bông vải rụng ra trong quá trình giặt và làm tắc máy giặt của bạn.

6. Đặt máy ở chế độ giặt cho đồ Len, Vải Mỏng hoặc Giặt Tay

Các chế độ giặt khác ngoài những chế độ này đều có thể làm co giãn và hư tổn cho áo len của bạn.

7. Đặt chế độ giặt với nước lạnh

Nước nóng sẽ làm áo len của bạn bị co, vì thế hãy giặt với nước lạnh, dưới mức nhiệt độ 30oC.

8. Đừng đặt chế độ vắt

Chế độ vắt sẽ làm kéo dãn sợi vải. Chế độ giặt cho đồ Len, Vải Mỏng hoặc Giặt Tay của máy giặt thường không có vòng quay vắt, thay vào đó chỉ là bước giũ quần áo.

9. Tuyệt đối không sấy đồ len

Điều này sẽ làm co sợi, khiến chiếc áo len kích cỡ người lớn của bạn sẽ bị co lại như kích cỡ của trẻ em đấy!

10. Cuộn đồ len trong khăn tắm để thấm hút lượng nước dư thừa

Không bao giờ ép hoặc vắt áo len, vì hành động đó sẽ làm giãn sợi vải.

11. Để áo len khô tự nhiên trên bề mặt phẳng

Trước khi giặt, bạn có thể trải áo len lên tờ giấy và dùng bút chì vẽ viền bao quanh. Giặt xong thì đặt áo lại trên giấy và hong khô, hãy nhẹ nhàng kéo các mép cho khít với viền nét vẽ ban đầu. Không làm khô áo bằng cách sấy hoặc hong trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

12. Giặt đúng cách để hạn chế áo len bị giãn

Là việc khá đơn giản, một khi bạn đã nắm được những bí quyết xử lý đồ len. Lần tới khi giặt áo của mình, bạn hãy nhớ kiểm tra phần mác thông tin giặt tẩy trên áo và làm theo đúng các bước hướng dẫn trên đây để có được một mẻ giặt an toàn và dễ dàng bạn nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến áo len bị giãn
  • Sửa áo len bị rộng
  • Cách khâu áo len bị rộng
  • Cách sửa cổ áo len bị rộng
  • Cách làm áo len giãn ra
  • Cách cắt áo len bị dài
  • Cho áo len vào tủ lạnh
  • Cách giặt áo len không bị giãn
  • Xử lý áo len bị nhăn

Nội dung liên quan:

Video liên quan

Đăng nhận xét