Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Đánh thức laptop bằng bàn phím

Đánh thức máy tính từ chế độ ngủ khá dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn bất kỳ phím nào trên bàn phím hoặc di chuyển chuột (trên máy tính xách tay, di chuyển ngón tay trên bàn di chuột) để đánh thức máy tính. Nhưng trên một số máy tính chạy Windows 10, bạn không thể đánh thức PC bằng bàn phím hoặc chuột.

Chúng ta cần nhấn nút nguồn để đánh thức máy tính khỏi chế độ ngủ. Mặc dù nhấn nguồn cũng dễ như nhấn bất kỳ phím nào trên bàn phím, hầu hết người dùng thích đánh thức máy tính bằng bàn phím và chuột.

Để làm cho bàn phím hoặc chuột hoặc cả hai đánh thức máy tính của bạn khỏi chế độ ngủ, bạn chỉ cần thay đổi cài đặt nguồn mặc định của các thiết bị này có thể được thực hiện trong Trình quản lý thiết bị.

Lưu ý rằng hầu hết các bàn phím và chuột bên ngoài đều hỗ trợ đánh thức máy tính khỏi giấc ngủ. Tuy nhiên, điều tương tự không thể nói về bàn phím máy tính xách tay và trackpad. Chẳng hạn, ThinkPad của tôi không hỗ trợ đánh thức PC từ chế độ ngủ bằng bàn phím và chuột bên trong. Không có tùy chọn nào ngay cả trong BIOS để cấu hình bàn phím và trackpad để đánh thức máy tính xách tay. Đồng thời, MacBook chạy Windows 10 của tôi hỗ trợ đánh thức máy tính bằng bàn phím và chuột tích hợp.

Phương pháp 1 trên 2

Đánh thức máy tính Windows 10 khỏi giấc ngủ bằng bàn phím

Bước 1: Mở Trình quản lý thiết bị. Để làm điều đó, nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu trên thanh tác vụ và sau đó nhấp vào Trình quản lý thiết bị .

Bước 2: Trong cửa sổ Trình quản lý thiết bị, mở rộng Bàn phím để xem mục nhập bàn phím của bạn.

Bước 3: Nhấp chuột phải vào mục nhập bàn phím của bạn và sau đó nhấp vào Thuộc tính .

Bước 4: Trong tab Quản lý nguồn, kiểm tra Cho phép thiết bị này đánh thức tùy chọn máy tính . Nhấn nút OK . Từ giờ trở đi, bạn sẽ có thể đánh thức máy tính Windows 10 bằng bàn phím.

Nếu tab Quản lý nguồn bị thiếu, hãy thử cài đặt trình điều khiển bàn phím mới nhất. Nếu tab Quản lý nguồn vẫn bị thiếu, có thể do bàn phím của bạn không hỗ trợ đánh thức máy tính khỏi chế độ ngủ.

Phương pháp 2 trên 2

Đánh thức PC Windows 10 khỏi giấc ngủ bằng chuột / trackpad

Bước 1: Trong Trình quản lý thiết bị, mở rộng chuột và các thiết bị trỏ khác để xem chuột của bạn.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào mục nhập chuột của bạn và sau đó nhấp vào Thuộc tính để mở thuộc tính chuột.

Bước 3: Tại đây, chuyển sang tab Quản lý nguồn . Kiểm tra Cho phép thiết bị này đánh thức tùy chọn máy tính và sau đó nhấp vào nút OK . Đó là nó! Bây giờ bạn có thể sử dụng chuột để đánh thức PC Windows 10 của mình khỏi chế độ ngủ.

Một lần nữa, nếu tab Quản lý nguồn không hiển thị, có thể là do chuột hoặc bàn di chuột của bạn không hỗ trợ đánh thức máy tính khỏi chế độ ngủ.

Video liên quan

Đăng nhận xét