Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Đại học Y Hà Nội điểm chuẩn 2017

Trong vòng 5 năm trở lại đây, điểm chuẩn của Trường Đại học Y Hà Nội luôn ở mức rất cao. Mới đây, lãnh đạo nhà trường cũng đưa ra nhận định điểm chuẩn của trường năm nay sẽ cao hơn năm 2019.

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong những trường có tỉ lệ cạnh tranh và điểm đầu vào cao nhất cả nước. Ngành Y Đa khoa (phân hiệu Hà Nội) luôn là ngành họccó điểm chuẩn cao nhất trong số các ngành.

Xếp ngay sau đó là ngành học Răng - Hàm - Mặt, mức chênh lệch điểm chuẩn của 2 ngành này dao động nằm trong khoảng 0,25 - 0,75 điểm.

Năm 2019, ngành Y đa khoa có điểm chuẩn là 26,75 trong khi đó để có thể trở thành sinh viên ngành Y đa khoa của trường nhưng lựa chọn phân hiệu Thanh Hóa các thí sinh chỉ cần đạt trên 24,3 điểm.

Năm 2018, nằm trong xu hướng chung, điểm chuẩn tất cả các ngành của Đại học Y Hà Nội cũng giảm. Mức điểm chuẩn dao động từ 18,1 - 24,75 điểm.

Năm 2017, điểm chuẩn ngành Y đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội là 29,25 với nhiều tiêu chí phụ. NgànhY tếCông cộng có mức điểm chuẩn thấp nhất vào trường là 23,75. Ngoài ra, có 2 ngành lấy mức điểm 24,5 và 4 ngành khác đều có mức điểm từ 26-26,75 điểm.

Điểm chuẩn các ngành cụ thể của Trường ĐH Y Hà Nội trong 5 năm qua.Điểm chuẩn các ngành cụ thể của Trường ĐH Y Hà Nội trong 5 năm qua.

Trước đó, GS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng TrườngĐại học Y Hà Nội: "Điểm trúng tuyển của Trường Đại học Y Hà Nội năm nay cũng không nằm ngoài xu hướng chung và sẽ cao hơn năm ngoái.

Các thí sinh muốn xét tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội năm 2020, thí sinh nên tham khảo điểm trúng tuyển của những năm trước và so sánh với điểm trúng tuyển nói chung của các trường Y để đưa ra quyết định phù hợp".

Với những ngành cạnh tranh cao như Bác sĩ y khoa, Răng-Hàm-Mặt, thí sinh có thể cân nhắc việc chọn cơ sở đào tạo củaTrường Đại học Y Hà Nộiđể có khả năng trúng tuyển dễ dàng hơn.

Do vậy, thí sinh có thể cân nhắc đến việc đăng kí học phân hiệu tại Thanh Hóa thay vì chọn cơ sở Hà Nội. Bởi lẽ, so với Hà Nội thì điểm chuẩn ở phân hiệu Thanh Hóa sẽ thấp hơn.

Video liên quan

Đăng nhận xét